ClockThứ Tư, 29/03/2017 21:43

22 triệu trẻ em đối mặt với nạn đói nếu thiếu viện trợ khẩn cấp

TTH - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) cảnh báo, hàng triệu trẻ em đang đứng trên bờ vực nạn đói do cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua; đồng thời khẩn trương kêu gọi gần 255 triệu USD nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách ở đông bắc Nigeria, Somalia, Nam Sudan và Yemen.

Cảnh đói kém trong một ngôi nhà tạm ở khu định cư gần thị trấn Ainabo, Somalia. Ảnh: UNICEF

“Thời gian đã hết”, UNICEF khẳng định và lưu ý đến các mối đe dọa từ nạn đói, hạn hán và chiến tranh. Trong đó, khoảng 22 triệu trẻ em đang trong tình trạng bị đói, bệnh tật, di cư và bỏ học tại 4 quốc gia. Gần 1,4 triệu người đang cận kề nguy cơ tử vong trong năm nay do suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Tờ UN News ngày 29/3 dẫn lời Giám đốc Chương trình Khẩn cấp của UNICEF, ông Manuel Fontaine nói rằng: “Trẻ em không thể chờ đợi thêm một tuyên bố nạn đói nào nữa, trước khi chúng ta hành động”.

UNICEF kêu gọi gần 255 triệu USD để cung cấp cho 22 triệu trẻ em thực phẩm, nước uống, y tế, giáo dục và sự bảo vệ trong vài tháng tới. Yêu cầu này là một phần của lời kêu gọi rộng rãi hơn cho cả năm 2017, với tổng cộng 712 triệu USD, tăng 50% so với yêu cầu dành cho 4 quốc gia nói trên cùng kỳ năm ngoái.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

TIN MỚI

Return to top