ClockChủ Nhật, 13/01/2019 12:07

23/23 công đoàn cơ sở có thỏa ước lao động tập thể

TTH.VN - Đó là kết quả nổi bật trong năm qua của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp (KT, CN) tỉnh được nêu tại hội nghị tổng kết công tác Công đoàn 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Công đoàn KT, CN tỉnh tổ chức sáng 13/1.

Gần 2 tỷ đồng chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao độngNhiều hoạt động thiết thực chăm lo người lao độngVận động các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội nộp quỹ hơn 48 tỷ đồng“Nghe Công nhân nói - Nói với Công nhân"Đối thoại với công nhân về các chế độ bảo hiểm xã hội

Trong đó, Công đoàn Khu KT, CN tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo lợi ích của đoàn viên, người lao động. 

Các doanh nghiệp tăng mức tiền ăn ca lên 15.000 - 17.500 đồng/suất, có những nơi lên đến 30 nghìn đồng. Công đoàn các cấp duy trì hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và phối hợp với doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên như: thi nấu ăn, hát cho nhau nghe, tặng quà cho con em đoàn viên dịp Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi…

Năm 2019, đơn vị tập trung duy trì phối hợp với các bên liên quan thúc đẩy việc thành lập công đoàn ở các doanh nghiệp có đủ điều kiện, tiếp tục vận động kết nạp đoàn viên và chú trọng nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể nhằm tăng phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Minh Nguyên

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Return to top