Thế giới

24 triệu trẻ em trên thế giới thất học bởi chiến tranh

ClockThứ Ba, 12/01/2016 20:49
TTH.VN - Theo một báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ngày 12/1, 1/4 trẻ em sống ở các khu vực xung đột trên khắp thế giới buộc phải nghỉ học. Trong đó, trẻ em ở Afghanistan, Sudan và Niger chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

“Trẻ em không có cơ hội học những kỹ năng cần thiết, ngay cả các kỹ năng cơ bản như đọc và viết. Chúng có nguy cơ mất đi tương lai, cũng như bỏ lỡ cơ hội đóng góp cho nền kinh tế và xã hội của quê hương khi chúng đến tuổi trưởng thành”, Trưởng ban Giáo dục của UNICEF Jo Bourne cho biết trong một tuyên bố.

Một phòng học hư hại nặng nề sau khi bị trúng bom ở thành phố Aleppo, phía bắc Syria. Ảnh: AFP 

Đáng chú ý, Nam Sudan là quốc gia có tỷ lệ trẻ em thất học cao nhất trong số những khu vực đang xảy ra xung đột trên toàn thế giới, với 51% trẻ em ở lứa tuổi tiểu học không có cơ hội tiếp cận bất kỳ phương pháp giáo dục nào. Tiếp đến là Niger ở vị trí thứ hai cùng 47% trẻ em không được đến trường. Ngay sau đó là Sudan với 41% và Afghanistan với 40% trẻ em mất cơ hội đi học, báo cáo trên nói thêm.

UNICEF cũng lưu ý rằng, gần 24 triệu trẻ em trong tổng số 109,2 triệu trẻ em ở lứa tiểu học và trung học cơ sở sống ở các khu vực xung đột đang bỏ lỡ cơ hội giáo dục.  Được biết, độ tuổi đi học của trẻ em theo định nghĩa của UNICEF là từ 6 đến 15 tuổi.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Nytimes & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
UNICEF: Thế giới hiện có 250 triệu trẻ em thất học

Theo số liệu mới vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, số trẻ em và thanh, thiếu niên thất học kể từ năm 2021 đến nay đã tăng thêm 6 triệu trẻ, nâng tổng số trẻ thất học trên toàn cầu hiện lên tới 250 triệu người. Sự gia tăng này một phần là do việc hàng loạt trẻ em gái và phụ nữ trẻ ở Afghanistan không được tiếp tục đến trường, đồng thời cũng do sự trì trệ liên tục trong tiến độ giáo dục trên toàn thế giới.

UNICEF Thế giới hiện có 250 triệu trẻ em thất học
Return to top