ClockThứ Sáu, 23/06/2017 15:00

240.000 người nghiện ma tuý bị bắt buộc cai nghiện ở Trung Quốc

TTH.VN - Trung Quốc hiện có hơn 240.000 người sử dụng ma túy đang được điều trị để bắt buộc cai nghiện, Bộ Tư pháp (MOJ) nước này cho hay.

Có 2,51 triệu người sử dụng ma tuý ở Trung Quốc tính đến cuối năm 2016. Ảnh: Sputnik

Kể từ năm 2008 đến nay, 1,13 triệu người nghiện ma túy trên toàn Trung Quốc đã dành thời gian điều trị tại 360 trung tâm cai nghiện, do các cơ quan quản lý hành chính quản lý, để trải qua đợt điều trị bắt buộc, các nhân viên của Bộ này tiết lộ trong một cuộc họp báo.

Ở Trung Quốc, người nghiện ma tuý nghiêm trọng có thể được cảnh sát hoặc các quan chức tư pháp đưa đi điều trị bắt buộc.

Ông Cao Xuejun, người đứng đầu cơ quan cai nghiện thuộc Bộ Tư pháp cho biết: "Số người sử dụng ma túy được điều trị bắt buộc tăng khá nhanh trong những năm gần đây, cùng với những tội ác liên quan đến thuốc phiện". Trong số đó, khoảng 70% nghiện ma túy tổng hợp và nhiều người đã từng được cai nghiện trước đó.

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm soát Ma túy Quốc gia Trung Quốc hồi tháng 3, đã có khoảng 2,51 triệu người sử dụng ma túy ở nước này vào cuối năm 2016, tăng 6,8% so với một năm trước đó.

Trung Quốc cũng có các trung tâm cai nghiện không bắt buộc đối với những người nghiện ma tuý ít nghiêm trọng và hàng ngàn địa điểm phục hồi công cộng.

Ông Cao Xuejun cho hay, tất cả các địa điểm cai nghiện và phục hồi đều cung cấp dịch vụ điều trị cho những người nghiện ma túy, kể cả những người bị nhiễm HIV. Các trung tâm cũng có dịch vụ tư vấn và giúp bệnh nhân được tiếp cận với việc đào tạo nghề. Theo ông, việc cải thiện các cơ sở phục hồi chức năng và đào tạo nhân viên tốt hơn nữa là một nhiệm vụ quan trọng cho tương lai của đất nước.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik & Global Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top