ClockThứ Ba, 21/07/2015 16:34

240 thí sinh dự tuyển sinh cử nhân Phật học khóa VIII tại Huế

TTH - Sáng 21/7, tại Trường THPT Hai Bà Trưng, Học viện Phật giáo Việt Nam (HVPGVN) tại Huế đã tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển sinh cử nhân Phật học khóa VIII (2015-2019). Tham gia kỳ thi có 240 thí sinh hội đủ tiêu chuẩn đến từ các tỉnh thành trên cả nước. 

Thượng tọa - Tiến sĩ Thích Nguyên Thành (trái), Phó Viện trưởng HVPGVN tại Huế, nhận lẵng hoa chúc mừng của Ban Giáo dục tăng ni Trung ương do Hòa thượng Thích Giác Quang trao tặng

Kỳ thi tuyển sinh diễn ra trong hai ngày 21 & 22 / 07/ 2015, bao gồm 03 môn thi: Phật học căn bản, Văn học Việt Nam, Ngoại ngữ (Anh văn hoặc Trung văn).

Là một trong 4 HVPG trong cả nước, HVPGVN tại Huế kế thừa và phát huy truyền thống giáo dục của PGVN đào tạo tăng ni thành những tu sĩ phát triển toàn diện trên cả ba mặt: Hạnh đức, Tâm đức và Tuệ đức; hội đủ điều kiện nhập thế để phục vụ Đạo pháp và Dân tộc.
Được thành lập từ tháng 7/1997, tổ chức tuyển sinh 2 năm một lần, tính đến nay, HVPGVN tại Huế đã đào tạo được 7 khóa, trong đó 6 khóa đã tốt nghiệp ra trường.
Được biết, sau kỳ thi tuyển sinh khóa VIII, vào ngày 23/7/2015 tới, HVPGVN tại Huế sẽ tổ chức lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp cho các tăng ni sinh khóa 6.
Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Quang cảnh lễ khai mạc

HT-TS Thích Chơn Thiện,  Trưởng ban Giáo dục tăng ni TƯ, Viện trưởng HVPGVN tại Huế ban Huấn từ.

240 thí sinh từ các tỉnh thành trong cả nước dự tuyển sinh

HT. Thích Chơn Hương, Phó Ban Tăng sự GHPGVN, Phó Ban Trị sự Tỉnh hội PGVN TTH khai trống kỳ thi.
Tin, ảnh: PV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

TIN MỚI

Return to top