ClockThứ Ba, 30/01/2018 06:52

26 nguyên thủ thăm Hàn Quốc nhân thế vận hội mùa đông Pyeongchang

TTH.VN - Trong ngày khai mạc thế vận hội, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tiến hành tổ chức lễ đón tiếp các vị chức sắc nước ngoài, cùng lúc tham gia các cuộc họp riêng với 14 vị quan chức cấp cao các nước.

Thủ tướng Nhật Bản sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeong changIOC kiểm tra hơn 14.000 vận động viên trước thềm Thế vận hội Mùa đôngChâu Á và Olympic – dấu hiệu thay đổi của toàn cầu

Phó Giám đốc thứ 2 của Văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc Nam Gwan-pyo. Ảnh: Yonhap

Phát biểu trước báo giới truyền thông, phát ngôn viên của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae cho biết, 26 lãnh đạo cấp cao của 21 quốc gia, trong đó có Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ có chuyến thăm chính thức đến Hàn Quốc nhân dịp diễn ra thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018.

Trong ngày khai mạc thế vận hội, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tiến hành tổ chức lễ đón tiếp các vị nguyên thủ, cùng lúc tham gia các cuộc họp riêng với 14 vị quan chức cấp cao các nước.

“Chúng tôi hi vọng sẽ được đón tiếp tổng cộng 2.943 vận động viên đến từ 92 quốc gia trên toàn thế giới. Đây có thể sẽ là con số kỷ lục trong lịch sử của thế vận hội mùa đông. Bên cạnh đó, Hàn Quốc sẽ đón tiếp 26 vị quan chức cấp cao đến từ 21 quốc gia khác nhau và 16 vị lãnh đạo sẽ cùng chúng ta tham dự lễ khai mạc thế vận hội Pyeongchang 2018 này”, Phó Giám đốc thứ 2 của Văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc Nam Gwan-pyo chia sẻ.

Cũng theo phát biểu từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae, các vị lãnh đạo sẽ đến thăm Hàn Quốc nhân dịp diễn ra thế vận hội này là: Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence; Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe; Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier; Tổng thống Slovenia Borut Pahor; Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres...

Trước sự có mặt của rất nhiều nguyên thủ quốc gia, phó giám đốc Nam Gwan-pyo cũng bày tỏ hi vọng Hàn Quốc sẽ được đón tiếp các vị lãnh đạo của Nga sau khi nước này giải quyết xong các vấn đề đối với Ủy ban Olympic quốc tế.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top