ClockThứ Bảy, 28/04/2018 07:06

26 thành phố sẽ thí điểm Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN

TTH.VN - Các thành phố nằm ở nhiều quốc gia thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ cần phát triển các kế hoạch hành động cụ thể cho thành phố của họ, như một phần của nỗ lực hợp tác và chia sẻ những thực tiễn tốt nhất về phát triển thành phố thông minh.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32: ASEAN cần đẩy mạnh hội nhập khu vựcMạng lưới đô thị thông minh ASEAN sẽ bao gồm 3 thành phố của Việt NamThương mại dẫn đầu chương trình nghị sự

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Hội nghị Cấp cao ASEAN ngày 27/4. Ảnh: Ban tổ chức ASEAN 2018

Theo đó, 26 thành phố từ 10 quốc gia ASEAN được đặt tên là các thành phố thí điểm cho Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN, một tuyên bố ngày 27/4 cho hay, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo từ 10 quốc gia thành viên ASEAN nhóm họp tại Singapore trong Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32, vạch ra đề xuất thành lập Mạng lưới các thành phố thông minh của ASEAN.

Đây là một sáng kiến ​​được dẫn đầu bởi Singapore, mạng lưới được hình dung là một nền tảng hợp tác, nơi có tới 3 thành phố cho mỗi quốc gia ASEAN làm việc hướng tới một mục tiêu chung của phát triển đô thị thông minh và bền vững.

Bên cạnh đó, các thành phố cũng nêu lên những thách thức của quá trình đô thị hóa nhanh chóng, và ý nghĩa của nó đối với các vấn đề như tắc nghẽn thành phố, nước và chất lượng không khí. Các giải pháp công nghệ và kỹ thuật số có thể được sử dụng để giải quyết những vấn đề này và nâng cao chất lượng, cũng như khả năng tiếp cận các dịch vụ.

Hiện nay, nhiều quốc gia thành viên ASEAN đã chỉ định một số khu vực nhất định là thành phố thông minh hoặc đưa ra các dự án thành phố thông minh. Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN sẽ phối hợp những nỗ lực này và mang các thành phố thông minh lại với nhau, qua đó góp phần vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Return to top