ClockThứ Sáu, 27/05/2016 19:47

270 mẹ được trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

TTH - Ngày 27/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức lễ trao và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và “Huân chương Độc lập” cho các bà mẹ, gia đình có công với cách mạng. Tới dự lễ, có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 270 mẹ được trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này, có 4 mẹ còn sống, 266 mẹ đã qua đời; có 47 gia đình được Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Độc lập”.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có người thân đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Nhiều năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh tích cực thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú, thiết thực. Qua đó, đã chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn.

Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Return to top