ClockThứ Năm, 26/01/2017 10:09

28 cửa khẩu cho xuất, nhập cảnh bằng thị thực điện tử vào Việt Nam

Theo Nghị định số 07/2017/NĐ-CP mà Chính phủ vừa ban hành, sẽ có 28 cửa khẩu cho phép người nước ngoài từ 40 nước được thí điểm làm thủ tục xuất, nhập cảnh bằng thị thực (Visa) điện tử vào Việt Nam

Công dân từ 40 quốc gia sẽ được làm thủ tục xuất, nhập cảnh bằng thị thực điện tử vào Việt Nam

Cụ thể, theo Nghị định trên, người nước ngoài đề nghị cấp Visa điện tử thì trước tiên sẽ thực hiện truy cập Trang thông tin cấp thị thực điện tử để khai thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu theo mẫu. Tiếp theo, họ sẽ nhận mã hồ sơ điện tử và nộp phí cấp Visa vào tài khoản quy định.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp Visa điện tử và phí cấp Visa, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời người đề nghị cấp Visa điện tử tại Trang thông tin cấp Visa điện tử.

Người nước ngoài đề nghị cấp Visa điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử để kiểm tra kết quả giải quyết của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp Visa điện tử, trường hợp được cấp Visa điện tử thì sử dụng mã hồ sơ điện tử để in Visa.

Cũng theo Nghị định trên, trước khi đề nghị cấp Visa điện tử cho người nước ngoài, cơ quan, tổ chức tại Việt Nam đăng ký tài khoản điện tử theo quy định và có chữ ký điện tử theo quy định của Luật giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn.

Về thủ tục, cơ quan, tổ chức đề nghị cấp Visa điện tử cho người nước ngoài sử dụng tài khoản điện tử truy cập vào Trang thông tin cấp Visa điện tử để đề nghị cấp Visa điện tử cho người nước ngoài theo quy định. Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ xem xét, giải quyết, trả lời cơ quan, tổ chức tại Trang thông tin cấp Visa điện tử trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp Visa điện tử và phí cấp.

Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp Visa điện tử cho người nước ngoài sử dụng mã hồ sơ điện tử để nhận văn bản trả lời của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Người nước ngoài được cấp Visa điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử do cơ quan, tổ chức thông báo để in Visa điện tử.

Đáng chú ý, Nghị định cũng quy định cụ thể danh sách 40 nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử và danh sách 28 cửa khẩu cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV:
Xem xét các dự án luật phù hợp thực tiễn

Sáng 2/11, tại buổi thảo tại tổ về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và Dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), các thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có những ý kiến thiết thực.

Xem xét các dự án luật phù hợp thực tiễn
Sửa đổi Luật Giao dịch điện tử:
Góc nhìn từ kinh nghiệm quốc tế

Công tác lập pháp được xác định là nhiệm vụ trọng tâm tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Trong đó, Quốc hội sẽ cho ý kiến lần đầu về dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi). Để có thêm thông tin cũng như đảm bảo tính hài hòa pháp luật trong quá trình hội nhập quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về các nội dung liên quan đến Luật Giao dịch của nhiều quốc gia trên thế giới.

Góc nhìn từ kinh nghiệm quốc tế
Thiếu hụt lao động, Australia cân nhắc tăng hạn ngạch nhập cư

Australia dự kiến sẽ ​​nâng hạn ngạch nhập cư vào nước này lên mức kỷ lục 200.000 người/năm nhằm cố gắng đối phó với tình trạng thiếu lao động trầm trọng, gây tác động xấu đến nhiều doanh nghiệp hiện nay, tin từ Straitstimes cho biết.

Thiếu hụt lao động, Australia cân nhắc tăng hạn ngạch nhập cư

TIN MỚI

Return to top