ClockThứ Bảy, 14/04/2018 14:45

3 cây đa sộp chưa thể rời Huế ra Bắc

TTH.VN - Sau khi cắt tỉa cành, lấy bớt đất đá ở bầu rễ nhằm hạ tải, 3 cây đa sộp đã được chủ hàng cẩu lên các xe tải nhưng chưa thể di chuyển ra Bắc vì thiếu giấy phép.

Xác minh tại địa phương nơi khai thác 3 cây đa sộp bị bỏ lại bên đườngBa cây cổ thụ được hạ tải trước khi vận chuyểnBa cây đa sộp được đưa lên xe, lộ trình ra Bắc

Sáng 14/4, một trong 3 cây khủng vẫn nằm lại tại bãi đất trống phường Phú Bài (TX Hương Thủy)

11h ngày14/4, ba cây đa sộp vẫn chưa rời khỏi địa phận Huế để ra Bắc theo lịch trình dự kiến.

Cụ thể, chiều 13/4, sau khi tiến hành cắt tỉa cành và lấy bớt đất ở phần rễ để hạ tải, 3 cây đa sộp sẽ được đưa lên 3 xe tải. Sau đó, 2 trong 3 xe khởi hành. Tuy nhiên, khi chiếc đầu kéo đầu tiên chở cây di chuyển khỏi bãi đất trống thuộc phường Phú Bài (TX Hương Thủy) khoảng 5km trên (Quốc lộ 1A - đường tránh TP Huế) thì gặp chốt CSGT và buộc phải tấp vào một phần đất bên trái đường. Sau đó, chiếc xe thứ 2 cũng cho xe tấp vào một cây xăng trên Quốc lộ 1A (cách vị trí cũ khoảng 2km). Riêng xe tải chở cây thứ 3 vẫn dừng tại điểm tập kết ban đầu mà không di chuyển. Tài xế xe này cho biết, lý do xe chưa thể di chuyển là do phải chờ giấy phép lưu hành.

Khi phát hiện có lực lượng CSGT kiểm tra, chiếc xe chở cây thứ 2 tấp vào một cây xăng trên Quốc lộ 1A từ chiều 13 đến trưa 14/4 vẫn không di chuyển

Cùng ngày, Trung tá Hoàng Phước Tế, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 2 (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh) cho biết, muốn di chuyển trên đường, các phương tiện chở 3 cây đa phải có giấy phép và thủ tục hợp lệ.

Nội dung giấy phép phải ghi rõ mặt hàng các phương tiện này được vận chuyển. Trường hợp giấy phép cấp cho các phương tiện để chở máy móc thi công thì không thể dùng chở cây. “Khi xe lăn bánh, chúng tôi có quyền dừng phương tiện để kiểm tra, đo đạc. Nếu các phương tiện đảm bảo đầy đủ giấy tờ, thủ tục thì chúng tôi mới cho lưu thông trên đường”, Trung tá Tế thông tin.

Cây thứ 3 bị lực lượng CSGT phát hiện không có giấy lưu hành hợp lệ khi vừa rời điểm tập kết chừng 5km

Như Báo Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, trước đó, sau khi xác minh rõ nguồn gốc 3 cây đa sộp, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chủ cây đã tiến hành hạ tải bằng cách cắt tỉa cành, rễ của 3 cây này trước khi vận chuyển. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã trả lại cho chủ sở hữu là ông Kiều Văn Chương (trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) 3 cây đa sộp trên và tiến hành xử phạt hành chính 750.000 đồng do hồ sơ 1 trong 3 cây ban đầu của chủ hàng cung cấp không hợp lệ, không chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành về hồ sơ lâm sản.

Ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, hiện phía kiểm lâm đã hoàn tất các thủ tục xác minh, kiểm tra nguồn gốc hợp pháp của nguồn hàng lâm sản này nên theo quy định chủ cây được vận chuyển cây đi.

Tin ảnh, clip: Đắc Đức- Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top