ClockThứ Ba, 06/10/2015 09:40

3 nhà khoa học đoạt giải Nobel Y học 2015

TTH.VN - Ba nhà khoa học Ireland, Nhật Bản và Trung Quốc đã giành giải thưởng danh giá Nobel Y học 2015.

Trong đó, nhà khoa học William Campbell, người Ireland và nhà khoa học Satoshi Omura người Nhật Bản là đồng tác giả của giải thưởng Nobel Y học về các khám phá liên quan đến liệu pháp mới chống các bệnh nhiễm khuẩn do kí sinh trùng giun đũa gây ra.

3 nha khoa hoc doat giai nobel y hoc 2015 hinh 0
3 nhà khoa học đoạt giải Nobel Y học 2015

Còn nhà khoa học Trung Quốc Youyou Tu được xứng danh cho khám khá về y học liên quan đến liệu pháp chống bệnh sốt rét. Với kết quả này, nhà khoa học Trung Quốc Youyou Tu là người phụ nữ thứ 12 thắng giải Nobel Y học từ trước tới nay.

Giải Nobel Y học năm ngoái thuộc về nhà khoa học John O'Keefe người Mỹ gốc Anh và 2 vợ chồng nhà khoa học người Na Uy là May-Britt Moser và Evard Moser vì có công phát hiện ra các tế bào hình thành cơ chế định vị của não.

Nobel Y học là giải thưởng đầu tiên được trao tặng trong các mùa giải Noebl hàng năm.

 Theo truyền thống, các nhà khoa học sẽ nhận giải tại buỗi lễ trao giải chính thức vào ngày 10/12 tới ở Thụy Điển. Mỗi giải Nobel kèm theo phần thưởng 8 triệu Krona Thụy Điển, tương đương 1,1 triệu USD.

Hồng Nhung (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top