ClockThứ Sáu, 19/05/2017 17:51

30 hộ dân thôn Nam Phước sẽ được di dời sớm

TTH.VN - Chiều 18/5, lãnh đạo huyện Phú Lộc tổ chức đối thoại với 30 hộ dân nằm trong diện di dời tại thôn Nam Phước (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) để thống nhất việc di dời và các điều khoản đền bù.

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Văn Mạnh cho biết người dân sẽ được tạo mọi điều kiện để di dời

30 hộ dân di dời nằm trong phạm vi bán kính 300m từ khu chôn lấp chất thải rắn Lộc Thủy.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc khẳng định việc di dời sẽ dựa trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể cho người dân, không để người dân thiệt thòi. Nếu hộ nào muốn đền bù hết diện tích đất, nhà ở thì huyện sẽ thu hồi và đền bù hết. Còn hộ nào muốn giữ lại phần đất vườn để canh tác thì huyện cũng sẽ tạo điều kiện, chỉ thu hồi đền bù phần nhà và đất ở.

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cũng cho biết, sau khi đền bù xong, nếu bà con nào có nhu cầu quay trở lại làm vườn, trồng trọt trên phần đất đã thu hồi tại thôn Nam Phước để phát triển kinh tế, Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho thuê lại với giá 0 đồng. Tuy nhiên, nếu khi Nhà nước có việc phải thu hồi, các tài sản, cây trái và hoa màu trên đất sẽ không được đền bù nữa.

Kết thúc buổi đối thoại, 30 hộ dân đều đồng tình và thống nhất với các chính sách cũng như giá trị đền mà huyện và tỉnh đã thực hiện. Các hộ cam kết sẽ chấp hành tốt việc thực hiện di dời đến nơi ở mới.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top