ClockThứ Tư, 29/08/2018 14:58

32 bác sĩ trẻ tham gia khóa đào tạo bác sĩ chuyên khoa I dự án 585

TTH.VN - Chiều 29/8, tại Trường đại học (ĐH) Y dược, ĐH Huế diễn ra lễ khai giảng lớp bác sĩ chuyên khoa cấp I dự án thí điểm “Bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn” (dự án 585) khóa 11, niên khóa 2018 – 2020.

Dự án bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại vùng khó khăn mang lại hiệu quảKhai giảng lớp bác sĩ chuyên khoa I

GS. Võ Tam, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược, ĐH Huế phát biểu tại lễ khai giảng

32 bác sĩ trẻ được lựa chọn theo các tiêu chuẩn đầu vào khắt khe sẽ theo học khóa đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp I, khóa 11 ở 9 chuyên ngành khác nhau: chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức, hồi sức cấp cứu, nội, ngoại, nhi, răng hàm mặt, sản và truyền nhiễm tại Trường ĐH Y dược Huế trong 24 tháng trước khi được đưa về vùng khó khăn làm công tác tình nguyện.

Trước khi trúng tuyển, các bác sĩ đã được tuyển dụng làm viên chức tại các bệnh viện tuyến Trung ương như bệnh viện Trung ương Huế và 12 huyện khó khăn thuộc 6 tỉnh: Nghệ An, Lâm Đồng, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định. Sau khi hoàn thành thời gian đào tạo, các bác sĩ trẻ sẽ công tác tại các huyện nghèo như đăng ký. Thời gian tối thiểu làm việc tại vùng khó khăn đối với bác sĩ nam là 3 năm, bác sĩ nữ là 2 năm. Riêng các bác sĩ được các huyện nghèo cử đi đào tạo sẽ công tác lâu dài tại bệnh viện/trung tâm y tế huyện nghèo.

Các bác sĩ trẻ sẽ được đào tạo rất kỹ trước khi được đưa về vùng khó khăn làm công tác tình nguyện

Chương trình đào tạo dành riêng cho các bác sĩ này được Bộ Y tế xây dựng mới, thẩm định và phê duyệt. Chương trình đào tạo chú trọng đến thực hành tay nghề chiếm 70% đơn vị học trình. Các bác sĩ sẽ được đào tạo như bác sĩ nội trú, theo hướng "cầm tay chỉ việc".

Bên cạnh đó, trường còn giao mỗi giảng viên trực tiếp hướng dẫn một học viên và có sự kiểm soát chặt chẽ kết quả đầu ra, bảo đảm đào tạo chất lượng cho các bác sĩ trẻ vững vàng chuyên môn, khi ra trường có thể thực hiện tốt các kỹ thuật khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế tuyến huyện. Trong thời gian đào tạo, các bác sĩ được hỗ trợ tiền học phí, hưởng lương theo quy định và các chế độ khác của dự án.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới

Công tác trong ngành y hơn 8 năm, gần 3 năm cống hiến tuổi trẻ nơi biên cương xứ Huế, bác sĩ chuyên khoa I, Nguyễn Trần Phú, sinh năm 1990, công tác tại Bệnh xá quân dân y Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 (Quân khu 4) luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hết lòng chăm sóc sức khỏe Nhân dân nơi biên giới.

Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới
“Lắng nghe” cơ thể để tập luyện hợp lý

Tập thể dục có ý nghĩa quan trọng đối với người lớn tuổi. Song tập như thế nào, tập ra sao để hiệu quả, tránh xảy ra các biến chứng… đó là những nội dung T.S Đoàn Văn Minh, Trưởng Khoa Y học cổ truyền Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online.

“Lắng nghe” cơ thể để tập luyện hợp lý

TIN MỚI

Return to top