ClockThứ Tư, 18/11/2015 19:02

32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2015 được bình chọn

TTH - Chiều 18/11, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) 2015 tổ chức hội nghị tổng kết bình chọn SPCNNTTB tỉnh năm 2015. Đến dự có các ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn SPCNNTTB; lãnh đạo các sở, ban ngành và các cơ sở có sản phẩm bình chọn năm 2015.

Bình chọn SPCNNTTB là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nông thôn có chất lượng, giá trị sử dụng, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các sản phẩm được bình chọn lần này thể hiện khá rõ tính hàng hóa, thị trường, khả năng sản uất hàng loạt, sử dụng nhiều lao động và sử dụng nguyên vật liệu của địa phương. Qua đó, lựa chọn ra nhưng sản phẩm đáp ứng các tiêu chí để có kế hoạch phát triển hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn. Qua tổ chức bình chọn, có 120 sản phẩm của 66 cơ sở tham gia và 32 sản phẩm được công nhận là SPCNNTTB cấp tỉnh 2015, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba. Sản phẩm máy ấp trứng gia cầm công suất 1 ngàn trứng của Công ty TNHH máy ấp trứng Huế vinh dự nhận được giải nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc mừng các cơ sở đã tích cực tham gia bình chọn và có nhiều sản phẩm được công nhận là SPCNNTTB, đồng thời đề nghị các cơ sở có sản phẩm được công nhận tiếp tục đầu tư thiết bị hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm vươn ra thị trường thế giới. Năm 2016, UBND tỉnh sẽ triển khai chương trình phát triển thị trường đặc sản Huế, trong đó sẽ xây dựng thương hiệu sản phẩm cho các sản phẩm đặc sản nhằm đưa các sản phẩm của các CSCNNT trên địa bàn có chỗ đứng trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận.

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top