ClockThứ Tư, 21/09/2016 18:30

360.000 người tị nạn sẽ được tiếp nhận hoặc tái định cư

TTH - Reuters ngày 21/9 dẫn lời Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power nói rằng, hội nghị thượng đỉnh do Tổng thống Mỹ Barack Obama tổ chức đã đạt được cam kết từ hàng chục quốc gia về việc tái định cư hoặc tiếp nhận hợp pháp 360.000 người tị nạn, tăng gấp đôi số lượng được tiếp nhận trong năm ngoái.

Tuy nhiên, bà Samantha nhận định đó “vẫn chỉ là một phần nhỏ” trong những việc cần thiết, vì theo cơ quan tị nạn Liên Hiệp quốc (UNHCR), có đến 1,2 triệu người tị nạn cần được tái định cư.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Obama cho biết, hơn 50 quốc gia và tổ chức quốc tế tham dự hội nghị lần này đã tăng mức đóng góp cho các nhóm nhân đạo và các chiến dịch của LHQ lên khoảng 4,5 tỷ USD.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm
Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc

Chiều 19/2, lãnh đạo Ban Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phong Điền thông tin, vừa xây dựng hoàn thành 3 khu tái định cư (TĐC), nhằm ổn định nơi ở mới các hộ dân bị thu hồi đất, ảnh hưởng dự án (DA) đường Phong Điền- Điền Lộc, trục giao thông liên vùng dài hơn 16,5km khởi công từ năm 2018.

Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top