ClockThứ Sáu, 22/06/2018 15:22

364 trẻ được khám, cấp thuốc miễn phí điều trị các bệnh về mắt

TTH.VN - Được hỗ trợ của Tổ chức Orbis Việt Nam, từ tháng 5/018 đến nay, Bệnh viện (BV) Mắt Huế phối hợp với các ban ngành, đơn vị chức năng tiến hành khám, cấp thuốc miễn phí điều trị các bệnh về mắt cho 364 trẻ em ở tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Bệnh viện Mắt Huế: Đạt chất lượng bệnh viện xuất sắcBệnh viện Mắt: Đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnhPhẫu thuật mắt thành công cho cụ ông 101 tuổiTrả lại ví tiền bị đánh mất cho bệnh nhân

Đo nhãn áp mắt cho trẻ

Dịp này, các em được y, bác sĩ khám, kiểm tra, sàng lọc và chỉ định 69 trường hợp bị sụp mi, lác, sẹo giác mạc, quặm, đục thủy tinh thể... để can thiệp bằng phẫu thuật miễn phí tại BV Mắt Huế.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2018, BV Mắt Huế tiếp tục thực hiện phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh về mắt từ 0 - 16 tuổi ở khu vực miền Trung. Đây là hoạt động thường niên của BV Mắt Huế thông qua tài trợ của Tổ chức Orbis Việt Nam, giúp trẻ em nghèo hoàn cảnh khó khăn phát hiện sớm các bệnh về mắt và được điều trị kịp thời.

Nhu cầu khám, phát hiện các bệnh lý về mắt cho trẻ hiện nay rất lớn

Theo các số liệu báo cáo thống kê gần đây, Việt Nam có khoảng nửa triệu người bị mù, trong đó có 23 nghìn trẻ bị mù do chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ chăm sóc mắt. Hiện nay, các vấn đề bệnh liên quan đến mắt của trẻ em đang gia tăng và đòi hỏi phương thức điều trị khá khác biệt so với người lớn. Nếu vấn đề về mắt của trẻ em không được phát hiện sớm và điều trị phù hợp, trẻ em có khả năng bị mù với tỷ lệ nhanh hơn người lớn. Do đó, việc khám, kiểm tra sàng lọc, điều trị các bệnh về mắt cho trẻ em là vô cùng ý nghĩa, thiết thực, rất cần các tổ chức, đơn vị từ thiện trong và ngoài nước quan tâm phối hợp hỗ trợ.

Tin, ảnh: Minh Trường 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top