ClockThứ Sáu, 02/03/2018 14:45

369 đoàn viên thanh niên tình nguyện nhập ngũ

TTH - Chiều 1/3, Thành đoàn Huế phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP. Huế tổ chức gặp gỡ 369 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Huế hiến kế xây dựng trật tự văn minh đô thịĐoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động“Tổ quốc gọi - Thanh niên Huế sẵn sàng”Thành đoàn Huế phấn đấu kết nạp thêm 3.500 đoàn viên mớiTuổi trẻ xung kích xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Gác công việc, lên đường

Trong nắng ấm của những ngày đầu Xuân mới, hàng trăm bạn trẻ cùng người thân tề tựu tại Trung tâm Văn hóa TP. Huế để cùng nhau giao lưu, gặp mặt với chủ đề “Tổ quốc gọi-Thanh niên Huế sẵn sàng”.

Các tân binh làm quen với quân phục Ảnh: Khoa Huy

Hăng hái lên đường nhập ngũ, đó là cảm nhận chung khi tiếp xúc với những thanh niên tình nguyện nhập ngũ trước ngày lên đường tòng quân.

Đang có công việc ổn định, lại là đảng viên trẻ, Trần Anh Chiến (công tác tại Trường Trung cấp Âu Lạc) gác lại công việc để lên đường nhập ngũ. Anh cho biết, gia đình có truyền thống cách mạng, có cha, ông đều phục vụ trong quân ngũ nên ngay từ nhỏ đã yêu thích màu áo xanh của người lính. Được sự động viên của gia đình, người thân, Chiến đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ tiếp bước cha ông để được rèn luyện, cống hiên sức trẻ của mình cho đất nước. Chiến có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội và háo hức mong chờ đến ngày lên đường.

Bùi Quang Thiện (trú phường Thuận Thành) cũng vừa tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, đang kinh doanh quán internet cũng đã viết đơn gia nhập quân đội. “Sau khi thuyết phục gia đình đồng ý, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Quân đội là môi trường để em phấn đấu, rèn luyện sức khỏe và tác phong. Đây là lý do để gia đình ủng hộ”- Bùi Quang Thiện bộc bạch. 

Nguyễn Tuấn Anh (trú phường Xuân Phú) vừa tốt nghiệp đại học báo chí chia sẻ, mặc dầu đang cộng tác ổn định cho một số tờ báo, nhưng Tuấn Anh nhận thấy môi trường quân đội chính là nơi để rèn luyện, trưởng thành. Tạm gác công việc một bên, Tuấn Anh đăng ký lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự và mong muốn gắn bó lâu dài trong quân ngũ, đặc biệt là có thể làm báo trong quân đội. “Những ngày qua, các đoàn thể xã hội và bà con chòm xóm đến thăm hỏi, động viên, tặng quà làm em rất xúc động. Trước khi nhập ngũ, em cũng được Thành ủy Huế chọn học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng. Em là một trong 3 bạn của lớp hơn 40 người vinh dự nhận được giấy khen của Ban tổ chức lớp học”- Tuấn Anh khoe.

Phát huy truyền thống anh hùng

Anh Lê Viết Hoàn, Bí thư Thành đoàn Huế cho biết, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đã có hơn 350 thanh niên tiêu biểu gặp mặt trong buổi giao lưu, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Cố đô sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển của Tổ quốc, tiếp bước truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh.

Các đoàn thể, cơ quan trao quà cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: Phan Thành

Thượng tá Lê Đức Hiệp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Huế thông tin, năm nay, TP. Huế tuyển chọn và gọi 326 thanh niên nhập ngũ. Trong số đó, phần lớn thanh niên viết đơn tình nguyện, có 1 thanh niên là đảng viên, có 30 người tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc đang công tác tại một số cơ quan Nhà nước cũng hăng hái lên đường nhập ngũ, thể hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. “Nhìn chung, chất lượng tân binh năm nay khá tốt với tỉ lệ viết đơn tình nguyện tốt nghiệp cao đẳng, đại học đều cao. Ý thức của các bạn trẻ đã được nâng lên, nên rất mong đội ngũ tân binh sẽ có sự rèn luyện, phấn đấu tốt ở đơn vị mới để có thể phát triển trong quân đội”- Thượng tá Lê Đức Hiệp nói.

Tại buổi giao lưu, thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ được xem phim tư liệu về sinh hoạt, học tập, huấn luyện của tân binh tại các đơn vi, nhận quà và giao lưu với các thế hệ đã và đang công tác trong các đơn vị quân đội.

Tại buổi gặp mặt, bằng nhiều nguồn vận động khác nhau, Ban Thường vụ Thành đoàn tặng 26 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các tân binh có hoàn cảnh khó khăn; trao 369 phần quà, với tổng giá trị hơn 55 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động đóng góp từ đoàn viên thanh niên trên địa bàn để chia sẻ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Return to top