ClockThứ Ba, 17/10/2017 09:46

39 người thiệt mạng vì hỏa hoạn tại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha

TTH.VN - Đã có ít nhất 36 người thiệt mạng vì hỏa hoạn tại Bồ Đào Nha và 3 người khác bỏ mạng tại ở Tây Ban Nha trong vụ hỏa hoạn do kẻ phá hoại vào hai ngày 15 và 16/10.

Malaysia: Hỏa hoạn tại trường học, ít nhất 24 người tử vongHỏa hoạn thiêu rụi ít nhất 1.400 ha rừng phía nam PhápNgừng bán loại tấm ốp gây hỏa hoạn tòa nhà ở LondonLondon sơ tán 5 toà nhà để ngăn chặn hoả hoạn như vụ Grenfell

Cục Bảo vệ Dân sự Bồ Đào Nha xác nhận đã có 27 người thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn ngày 15/10, 4 tháng sau khi vụ hỏa hoạn dữ dội nhất lịch sử nước này khiến 64 người thiệt mạng và hơn 250 người khác bị thương hồi tháng 6. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên trong thời gian tới, khi đội ngũ cứu hộ có thể xâm nhập vào các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do hỏa hoản. Ước tính, vẫn có khoảng 7 người bị mất tích trong đống tro tàn.

Cháy rừng gây ra từ vụ nổ của kẻ phá hoại ở khu vực gần thị trấn Nigran, tây bắc Tây Ban Nha. Ảnh: AFP News

Trước tấm thảm kịch, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc và khẳng định cam kết về thúc đẩy công tác “cải cách cơ bản” trong quản lý rừng và hoạt động phòng cháy chữa cháy trên địa bản cả nước.

Tại Tây Ban Nha -  nơi xảy ra 17 vụ hỏa hoạn do nhiều kẻ đốt phá khiến 3 người thiệt mạng, các nhà chức trách tuyên bố sẽ diễn ra ba ngày tang lễ, cùng lúc nhấn mạnh đội ngũ cứu hộ và toàn nhân dân nên cực kỳ cảnh giác về diễn biến bất ngờ của 15 vụ cháy rừng khác đang đe dọa đến tính mạng về người và thiệt hại về của.

Hiện vẫn có khoảng 3.600 lính cứu hỏa liên tục triển khai công tác cứu hộ tại các cánh rừng ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên trung tâm thời tiết dự báo trời mưa và nhiệt độ lạnh hơn ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu từ ngày 17/10. Các quan chức hy vọng thời tiết này sẽ giúp dập tắt ngọn lửa, giảm thiếu tối đa khả năng tái bùng phát của hỏa hoạn trong thời gian tới.

Đan Lê (Lược dịch từ AFP News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen

TIN MỚI

Return to top