ClockThứ Năm, 12/09/2019 14:49

3D Touch bị khai tử trên iPhone thay thế bằng Haptic Touch

Sau những tiện ích mà 3D Touch mang lại trong 4 năm qua, giờ đây nó đã được thay thế bởi Haptic Touch mới.

iPhone 2019 sẽ bỏ cảm ứng lực 3D TouchAndroid Q có thể chứa tính năng ‘nhấn sâu’ như 3D Touch

Haptic Touch là tính năng xuất hiện đầu tiên trên iPhone Xr

Theo Cnet, tin đồn 3D Touch sẽ không còn tồn tại trên những mẫu iPhone 2019 đã được chứng minh là đúng. Bởi vì công nghệ này đã được thay thế bằng Haptic Touch trên iPhone 11 và iPhone 11 pro.

Apple lần đầu tiên ra mắt 3D Touch trên iPhone 6S vào năm 2015. 3D Touch là tính năng cảm ứng trên iPhone, cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tùy vào lực chạm lên màn hình. Công nghệ này đã giúp Apple đi đến quyết định loại bỏ nút home trên iPhone X sau đó.

Tính năng Haptic Touch tương tự như 3D Touch nhưng hoạt động khi người dùng nhấn lâu vào màn hình, thay vì dựa vào lực được tác động lên màn hình.

Apple bắt đầu thay thế 3D Touch trên iPhone Xr vào năm ngoái bằng công nghệ Haptic Touch. Việc áp dụng công nghệ mới này giúp cho việc đưa vào sử dụng những màn hình LCD lớn hơn, gần như không viền, trên các iPhone sau này.

Tuy nhiên việc thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch vẫn còn là một vấn đề cần trải nghiệm rõ ràng. Nhiều người thấy việc sử dụng 3D Touch như một tính năng vô nghĩa nhưng vẫn dùng nó hằng ngày khi chơi game (nhấn mạnh và giữ để bắn súng), liệu rằng Haptic Touch có làm được tương tự hay không.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền

Hội thảo “Tăng cường sự phối hợp đa phương trong việc ngưng, hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền” diễn ra ngày 11/8 thu hút gần 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, bác sĩ, y sĩ lương y y học cổ truyền đến từ trường ĐH Y Dược, Đại học Huế; Trường CĐ Y Dược Huế, Hội Đông y tỉnh, Hội Châm cứu…

Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền
Trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế 80% việc làm truyền thống

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế 80% công việc của con người trong những năm tới - Ben Goetzel, nhà nghiên cứu người Mỹ gốc Brazil, một bậc thầy hàng đầu về AI nhận định khi ông có bài phỏng vấn với hãng tin AFP về AI tổng hợp (AGI).

Trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế 80 việc làm truyền thống

TIN MỚI

Return to top