ClockChủ Nhật, 02/07/2017 14:13

40 bệnh viện triển khai bệnh án điện tử từ 2018

PGS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), cho biết 40 bệnh viện thuộc Bộ Y tế sẽ triển khai bệnh án điện tử từ 1/1/2018.

Hiện tại đã có 5 bệnh viện: Nhi T.Ư, Y học cổ truyền T.Ư, Phụ sản T.Ư, Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và T.Ư Huế triển khai, tuy nhiên vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Với bệnh án điện tử, mọi kết quả chẩn đoán xét nghiệm, kê đơn thuốc, diễn tiến trong quá trình điều trị... thay vì ghi trong bệnh án giấy như hiện nay thì sẽ được lưu lại trong máy tính.

Bệnh án này giúp cho kiểm soát kê đơn, kịp thời phát hiện các bất hợp lý (nếu có) như: chỉ định quá mức cần thiết, tương tác có hại của thuốc, kê trùng lặp hoạt chất... và thuận lợi trong việc tra cứu các dữ liệu phục vụ điều trị. Tuy nhiên, theo phản ánh từ các bệnh viện, chi phí đầu tư cho bệnh án điện tử khá tốn kém, trung bình khoảng 8 - 9 tỉ đồng/bệnh viện.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh

TIN MỚI

Return to top