ClockThứ Hai, 16/10/2017 06:58

400.000 trẻ em vẫn còn di dời do cuộc chiến Mosul

TTH.VN - Tổ chức từ thiện Save the Children ngày hôm nay (16/10) cho hay, khoảng 400.000 trẻ em vẫn đang di dời do cuộc chiến Mosul, một năm sau khi cuộc tấn công quân sự được bắt đầu để giành lại thành phố Iraq này từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

LHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại MosulĐông Nam Á trước mối nguy IS: Ba vấn đề cần giải quyếtIOM xác nhận thêm 380.000 người di dời khỏi tây Mosul

Người tị nạn Iraq đang chờ nguồn viện trợ ở Hammam al-Alil, phía nam Mosul, Iraq. Ảnh: Reuters

"Cuộc chiến tại Mosul chấm dứt không có nghĩa là nhu cầu nhân đạo không còn lớn. Trẻ em cần sự giúp đỡ của chúng ta hơn bao giờ hết, những đứa trẻ vẫn còn đang di dời và những đứa trẻ đang trở lại để xem những gì còn sót lại trong ngôi nhà của chúng", Giám đốc Save the Children tại Iraq, bà Ana Locsin khẳng định.

"Các khu vực lớn của Mosul đã trở thành những đống đổ nát, nơi từng là trường học, nhà cửa, bệnh viện, đường xá, sân chơi và công viên. Tôi đã nói chuyện với hàng chục trẻ em bị ám ảnh bởi cuộc chiến, để lại những vết sẹo tâm lý sẽ mất nhiều năm để chữa lành", bà Locsin nói trong một tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top