ClockThứ Năm, 25/04/2019 11:09

400 học sinh trổ tài "múa cọ" với "Sắc màu Huế trong em"

TTH.VN - Sáng 25/4, Nhà Thiếu nhi Huế tổ chức khai mạc liên hoan “Sắc màu tuổi thơ” 2019 với chủ đề "Sắc màu Huế trong em". Đây là hoạt động hưởng ứng Festival nghề truyền thống 2019.

Những sắc màu tuổi thơBế mạc Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ”650 học sinh tham sự Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ”“Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ”Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ”Khai mạc Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ”

Trao biểu trưng lưu niệm cho các trường có học sinh tham gia liên hoan

400 em thiếu nhi có năng khiếu mỹ thuật tốt nhất đến từ 57 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố tham gia dự thi với hai nội dung: sáng tác tranh ghép lá, hoa và hạt khô dành cho khối tiểu học; sáng tác tranh chất liệu tổng hợp dành cho khối trung học cơ sở.

Từ những vật liệu hết sức gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày (như hoa lá khô, hạt khô, vải sợ len và rất nhiều chất liệu khác) với sự hướng dẫn của thầy cô giáo, các em sẽ thể hiện những tình cảm của mình về thành phố Huế, mang nét ngộ nghĩnh, thô mộc nhưng đầy cảm xúc, góp phần tạo nên một không gian sắc màu tuổi thơ, là một mảng nhỏ trong bức tranh toàn cảnh sinh động tại mùa lễ hội năm nay.

Sáng tạo với các vật liệu gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày

Sau khi hoàn thành, các tác phẩm sẽ được các nhà thiết kế của Festival nghề truyền thống 2019 chọn in lên áo dài, và các người mẫu nhí sẽ mang những chiếc áo dài này trình diễn trong lễ rước tôn vinh nghệ nhân và làng nghề, cũng như biểu diễn trên sân khấu đêm bế mạc Festival Nghề truyền thống 2019.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top