ClockThứ Năm, 24/05/2018 09:14

43 đội tham dự cuộc thi Chung tay cải cách hành chính

TTH.VN - Sáng 24/5, UBND tỉnh tổ chức khai mạc cuộc thi Chung tay cải cách hành chính năm 2018, với sự tham gia của 43 đội thi. Tham dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ tháng 4/2018 sẽ tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 65 cơ quan, đơn vịPhú Lộc: Công khai đánh giá mức độ hài lòng của người dânTìm giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chínhTrước hết phải là trách nhiệm người đứng đầuHướng đến nhóm 10 địa phương dẫn đầu về cải cách hành chínhTạo chuyển biến mạnh về quy chế dân chủ gắn với cải cách hành chính

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC). Để phát huy vai trò và tầm quan trọng của CCHC, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương cần tập trung phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, UBND tỉnh về CCHC, cải cách thủ tục hành chính.

Theo đó, phát huy và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu làm chuyển biến nhận thức trong toàn hệ thống chính trị và bộ máy công quyền. Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính trong Chương trình tổng thể CCHC nhà nước; gắn kết chặt chẽ công tác CCHC của sở, ban, ngành với CCHC của các địa phương để bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất trong CCHC của từng ngành, lĩnh vực.

Đội dự thi đến từ Sở Giáo dục và đào tạo

Hội thi được tổ chức tại Hội trường Cục Thuế tỉnh với 2 vòng thi: vòng loại diễn ra ngày 24- 25/5, gồm 2 phần thi tự giới thiệu và kiến thức công chức; 43 đội tham gia gồm 5 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, 19 sở, ban cấp tỉnh, 9 đơn vị UBND các huyện, thị xã, thành phố và 9 đơn vị cấp xã thuộc các huyện, thị xã, thành phố.

Vòng chung kết diễn ra ngày 1/6/2018 với 2 phần thi: năng khiếu và xử lý tình huống.

Ban tổ chức Hội thi sẽ trao sẽ trao 9 giải thưởng chính (1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích); đồng thời, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 đội thi vào chung kết.

Cuộc thi nhằm nâng cao trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 tại cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời, góp phần giúp cho từng công chức, viên chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, chuyên môn, nghiệp vụ được giao; xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Những chuyển biến gần đây cho thấy, vấn đề hạn chế rác thải nhựa đang được các cấp, các ngành và người dân vào cuộc. Đây là điểm nhấn đáng chú ý trong bối cảnh phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" đang được triển khai mạnh mẽ.

Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa
Hội thi về tết Huế

Ngày 3/2, Ban tổ chức chương trình tết Huế năm 2024 tổ chức hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa ngày tết và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế và bình hoa ngày tết. Tham dự, có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Hội thi về tết Huế
Return to top