ClockChủ Nhật, 03/04/2016 14:38

43% người dân Anh ủng hộ Brexit

TTH.VN - Kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy, gần một nửa người dân Anh ủng hộ việc nước này rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), thường được gọi là "Brexit", PressTV ngày hôm nay (3/4) đưa tin.

Rời khỏi EU có thể khiến Anh tổn thất 100 tỷ bảngThủ tướng Anh: Những người ủng hộ Brexit cần chấp nhận rủi ro3 triệu việc làm sẽ bị ảnh hưởng nếu Anh rời khỏi EU

Quốc kỳ Anh (trái) và cờ của Liên minh châu Âu. Ảnh: AFP

Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 29/3-1/4, đặt câu hỏi 1.966 người dân về quyết định bỏ phiếu của họ nếu một cuộc trưng cầu dân ý về khả năng Anh rút khỏi khối 28 quốc gia châu Âu được tổ chức. Khoảng 18% số người được hỏi cho biết, họ vẫn chưa đưa ra quyết định của mình, trong khi 1% từ chối trả lời.

Trong số những người tham gia cuộc khảo sát, 53% của nhóm người có độ tuổi từ 18-34 nói rằng họ ủng hộ việc Anh ở lại EU, trong khi 29% muốn điều ngược lại.

Trong số những người trên 55 tuổi, 30% ủng hộ Anh ở lại liên minh và 54% ủng hộ đất nước rời khỏi khối. Cũng trong nhóm tuổi này, 81% khẳng định họ chắc chắn sẽ tham gia trưng cầu dân ý.

Được biết, một cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức vào ngày 23/6 tới đây để chính thức lấy ý kiến của người dân Anh về việc nước này có tiếp tục là một thành viên của EU hay không.

Nhóm ủng hộ "Brexit" tin rằng, đất nước sẽ tốt hơn khi ở bên ngoài khối liên minh kinh tế-chính trị, nhưng nhóm phản đối "Brexit" cảnh báo, hành động này sẽ làm tổn thương nền kinh tế quốc gia.

Thủ tướng Anh David Cameron đang dẫn đầu chiến dịch để giữ đất nước ở lại khối 28 thành viên.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc đua nhiều ẩn số

Ngày 14/2, cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu để chọn người kế nhiệm Tổng thống Joko Widodo, vốn đã nắm quyền 2 nhiệm kỳ.

Cuộc đua nhiều ẩn số
Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza

Sớm nhất là vào ngày 18/12, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có thể tiến hành bỏ phiếu về đề xuất yêu cầu Israel và Hamas cho phép viện trợ tiếp cận tới Dải Gaza thông qua các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không, cùng lúc thiết lập cơ chế giám sát về tiến trình thực hiện hỗ trợ nhân đạo.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza
Return to top