ClockThứ Ba, 15/10/2019 09:49

437 ứng viên cuối cùng đủ điều kiện xét tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Tính đến nay, tổng số ứng viên đủ điều kiện được các Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị Hội đồng Giáo sư Nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư (GS,PGS) năm 2019 là 437, trong đó có 85 ứng viên là GS và 352 ứng viên là PGS.

Danh hiệu và sự tổn thương

Số ứng viên GS,PGS năm nay chưa bằng một nửa so với năm 2017.

288/725 ứng viên xét GS, PGS bị loại

Hội đồng Giáo sư Nhà nước đánh giá, về cơ bản, chất lượng ứng viên năm 2019 khá tốt, năng lực ngoại ngữ tốt, hầu hết các ứng viên có công trình nghiên cứu khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI, Scopus.

Được biết, năm nay có 98 Hội đồng GS cơ sở có ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS,PGS với 725 ứng viên, trong đó có 119 ứng viên GS, 606 ứng viên PGS.

Sau khi thẩm định hồ sơ, đánh giá ngoại ngữ, đánh giá báo cáo khoa học tổng quan từ 725 ứng viên, có 556 ứng viên (gồm 105 ứng viên GS, 450 ứng viên PGS) được Hội đồng GS cơ sở gửi hồ sơ về Văn phòng Hội đồng GS Nhà nước đề nghị xét, công nhận tiêu chuẩn GS,PGS ở 28 Hội đồng GS ngành, liên ngành.

Sau khi tiếp tục xem xét và loại bỏ ứng viên không đủ tiêu chuẩn,  28 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đã chọn ra được tổng số ứng viên đủ điều kiện, đề nghị Hội đồng Giáo sư Nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư (GS,PGS) năm 2019 là 437 ứng viên, trong đó có 85 ứng viên là GS và 352 ứng viên là PGS.

Trước đó, năm 2018 không thực hiện việc xét công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư . Đợt xét năm 2017, số ứng viên cho các chức danh này lên tới 1.226 người. Như vậy, số ứng viên năm nay chưa bằng một nửa so với năm 2017.

Tiếp tục nhận phản ánh thông tin về ứng viên

Hội đồng GS Nhà nước cho biết, năm 2019, việc công khai thông tin ứng viên đạt tiêu chuẩn trên trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học và trang thông tin điện tử của Hội đồng  GS Nhà nước đã phản ánh tính công khai, minh bạch của quá trình xét đạt tiêu chuẩn GS,PGS.

Những thông tin phản biện từ xã hội, cộng đồng các nhà khoa học… là nguồn thông tin hữu ích giúp các đơn vị chức năng lựa chọn những ứng viên đủ điều kiện và xứng đáng đạt tiêu chuẩn chức danh GS,PGS năm 2019.

Tuy nhiên, thời gian từ nay đến khi xét công nhận chính thức, Hội đồng GS Nhà nước tiếp tục tiếp nhận thông tin từ xã hội, các cơ quan quản lý và các thành phần có liên quan về ứng viên đăng ký xét đạt tiêu chuẩn GS,PGS năm 2019 nhằm đảm bảo lựa chọn những ứng viên xứng đáng có uy tín về khoa học và đào tạo.

Trước đó, GS.TS Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã yêu cầu các hội đồng GS ngành, trong quá trình thẩm định hồ sơ ứng viên phải khách quan, công bằng, công tâm, nếu phát hiện hồ sơ nào không đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì loại ngay.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện về phó giáo sư ở tuổi 36

Ngày nghe tin anh Ngô Xuân Cường được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư, tôi và nhiều người cảm thấy bất ngờ khi anh còn rất trẻ - 36 tuổi. Nhưng, với những người ở Khoa Kỹ thuật và Công nghệ (Đại học Huế) nơi anh công tác, sự miệt mài nỗ lực của người cán bộ trẻ ấy đã được đền đáp xứng đáng.

Chuyện về phó giáo sư ở tuổi 36
Return to top