ClockThứ Tư, 14/11/2018 10:59

44 người chết, hàng trăm người mất tích vì cháy rừng ở California (Mỹ)

Hàng nghìn lính cứu hỏa đang tập trung dập cháy, gió lớn có khả năng sẽ tiếp tục khiến các đám cháy lan rộng và nhanh hơn trong mấy ngày tới.

Mỹ: Cháy rừng dữ dội thiêu trụi cả thị trấn, nhiều người mắc kẹtĐức: Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa 3 ngôi làng gần thủ đô BerlinCháy rừng và lũ lụt: thời tiết cực đoan xuất hiện trên toàn cầuNắng nóng lan rộng khắp thế giới

Lửa đỏ rực bao trùm tất cả trong thảm kịch cháy rừng tại California. Ảnh: Getty
Tới nay, các lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ít nhất 30% hai đám cháy lớn ở miền Bắc và Nam bang California, tuy nhiên theo dự báo, tình hình gió lớn có thể làm bùng phát khiến ngọn lửa có thể lan rộng trong mấy ngày tới, đe dọa phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà trên toàn bang.

Ít nhất đã có 44 người thiệt mạng, con số thương vong cao nhất do các vụ cháy rừng trong lịch sử bang California. Hàng trăm người vẫn đang mất tích và hơn 7.000 ngôi nhà đã bị thiệu trụi. Gần 150.000 người đã được sơ tán tới nơi an toàn.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/11 đã thông qua tuyên bố tình trạng thảm họa khẩn cấp đối với bang California, qua đó bang này có thể sử dụng các nguồn lực liên bang cho công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Biến đổi khí hậu làm tăng 25% nguy cơ cháy rừng dữ dội

Biến đổi khí hậu đã làm tăng mạnh nguy cơ lan rộng nhanh chóng của các vụ cháy rừng, một nghiên cứu mới được công bố ngày 30/8 cho biết, đồng thời đưa ra những bài học để phòng ngừa sau những thảm họa cháy rừng gần đây ở Canada, Hy Lạp và Hawaii.

Biến đổi khí hậu làm tăng 25 nguy cơ cháy rừng dữ dội
Huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng

Chiều 28/8, sau khi nắm được thông tin xảy ra cháy rừng tại khu vực Khe Trẹm, thuộc tổ 4, khu vực 2, phường An Tây, thành phố Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, động viên các lực lượng tham gia chữa cháy. Đến nay, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng
Return to top