ClockThứ Tư, 27/03/2019 11:42

45 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn 2018-2020

TTH.VN - Ngày 27/3, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã công nhận 45 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn 2018-2020.

Khám bệnh tại Bệnh viện Hương Thủy

Theo đó, TP. Huế có 13 phường, huyện Phong Điền 1 thị trấn và 4 xã, huyện Quảng Điền 2 xã, huyện Nam Đông 2 xã, huyện A Lưới 6 xã, huyện Phú Lộc 2 thị trấn và 5 xã, TX. Hương Trà 4 phường và 2 xã, Thị xã Hương Thủy 3 phường và 1 xã đạt tiêu chí.

Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã  được áp dụng để đánh giá các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân của toàn xã, phường, thị trấ,  không chỉ đánh giá hoạt động trong phạm vi trạm y tế xã.

Được biết, những chỉ tiêu trong Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã là những yêu cầu cơ bản. Có những trường hợp đã đạt được các tiêu chí trong bộ tiêu chí này, nhưng chưa đạt được các quy định, tiêu chuẩn trong một số quy định khác do Bộ Y tế ban hành thì vẫn phải tiếp tục phấn đấu để đạt các yêu cầu, tiêu chuẩn đó.

Tin, ảnh: L.T

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Xây dựng khả năng chống chịu thiên tai cho cộng đồng

Sáng 19/5, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh phối hợp với Viện chuyển đổi Môi trường và Xã hội Quốc tế ISET- Văn phòng Plan Quốc tế tại Thụy Sĩ, tổ chức hội thảo quốc gia dự án xây dựng khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xây dựng khả năng chống chịu thiên tai cho cộng đồng
Hoa mận trên vùng cao A Lưới

Mùa này lên A Lưới, bạn vẫn có thể ngắm hoa và hái quả từ những cây mận ở nhà người dân A Lưới. Bên cạnh hoa đào, hiện, địa phương đang khuyến khích, vận động người dân trồng thêm cây mận ở một số khu vực phục vụ du lịch.

Hoa mận trên vùng cao A Lưới
Đưa xã Thủy Thanh lên phường

Thủy Thanh (Hương Thủy) đang tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nhằm sớm đưa địa phương trở thành phường trực thuộc thị xã vào cuối năm nay.

Đưa xã Thủy Thanh lên phường

TIN MỚI

Return to top