ClockThứ Tư, 22/08/2018 14:21

46 người thiệt mạng, 97 người mất tích do lũ lụt tại Lào

Các trận bão Sơn Tinh và Berbinca đã gây ra các trận lũ lụt nghiêm trọng ở Lào, khiến ít nhất 46 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích.

800.000 người phải di dời do lũ lụt ở Ấn ĐộẤn Độ hứng chịu lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷBảo vệ nguồn nước sông Mekong - vấn đề then chốt của khu vựcLào đối mặt với tỷ lệ hộ nghèo gia tăng sau lũ

Theo báo cáo mới nhất của Ủy ban phòng chống thiên tai quốc gia Lào, lũ lụt do các trận bão gần đây tại nước này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 46 người, khiến nhiều người bị thương, trong khi 97 người khác vẫn đang được thông báo là mất tích.

Lũ lụt ở Lào. Ảnh: Hydraulically Inclined
Hơn 82.400 hộ gia đình tại 79 huyện thuộc 14 tỉnh trong cả nước, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt sau bão nhiệt đới Sơn Tinh và Bebinca mang theo những trận mưa như trút nước từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8 này.

11.300 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Khoảng 120 trường học bị hư hại, gây nhiều khó khăn cho công tác chuẩn bị cho năm học mới dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 9 này.

Hàng chục nghìn hécta ruộng lúa và cây trồng bị nước lũ nhấn chìm, 208 hệ thống thủy lợi bị hư hại, hàng nghìn gia súc và gia cầm bị nước lũ cuốn trôi.

Nhiều đường, cầu cống hư hại với thiệt hại ước tính lên tới hơn 15,8 tỷ kip (khoảng 1,9 triệu USD). 

Trong khi đó, đánh giá về thiệt hại vẫn đang được tiến hành tại huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, nơi một con đập sập xuống, gây ra thảm họa lớn nhất cho nước này trong nhiều thập kỷ.

Giới chức trách Lào cho biết, 6 trong số 13 ngôi làng bị ảnh hưởng bởi sự cố đã hoàn toàn bị xóa sổ do lũ lụt, khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Mở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet

Chiều 31/1, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì đón tiếp Đoàn đại biểu của tỉnh Savanakhet - Lào do bà Lingthong SENGTAVAN (Ling-thong Sẻng-Ta-Văn), UVTV, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Thừa Thiên Huế.

Mở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet
Return to top