ClockChủ Nhật, 12/06/2016 14:34

5 địa danh du lịch “ăn ảnh” nhất trên thế giới

TTH.VN - Trang web du lịch Kayak.sg biên soạn một danh sách 5 địa danh nổi bậc trên thế giới và được yêu thích nhất trên Instagram. Điểm hoàn hảo là bạn không cần phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp ở đó.

Nhiếp ảnh du lịch tạo ra kỷ niệm, và đó cũng là một hành trình trực quan khi khám phá mọi thứ trên đường đi. Xem các hashtags (#) hoặc các “thẻ địa lý” trên Instagram, bạn sẽ tìm thấy những hình ảnh tuyệt đẹp ở những nơi bạn không bao giờ biết đến sự tồn tại của chúng hoặc những vị trí, những góc độ đáng ngạc nhiên, đánh bật ra khỏi sự quen thuộc nhàm chán.

1. Hồ Baikal, Nga: Hồ nước ngọt lâu đời nhất và sâu nhất thế giới

Nga được biết đến với phong cảnh tự nhiên, khoáng đạt. Trong số nhiều điểm tham quan ở quốc gia này có Hồ Baikal - hay còn gọi là Baygal Nuur - được ca ngợi như một trong những hồ nước đẹp nhất trên trái đất. Nằm ở phía đông nam Siberia, "Hòn ngọc Siberia" là một di sản thế giới của UNESCO. Đây là hồ nước lâu đời nhất (25 triệu năm tuổi) và cũng là hồ sâu nhất (1.700m) trên thế giới và sẽ đóng băng khoảng 4 tháng mỗi năm – khiến cho nó trở thành một quan cảnh ngoạn mục để lưu giữ. Ngay cả các nhiếp ảnh gia nghiệp dư nhất vẫn có thể chụp được phong cảnh ấn tượng nơi đây.

Mẹo: Nên thăm hồ Baikal trong mùa đông khi hồ đóng băng và xem các vết nứt tuyệt đẹp được tạo ra bởi khí lạnh và nước.

2. Gion, Nhật Bản: Huyện Geisha nổi tiếng nhất của Kyoto

Kyoto đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm sau khi văn hóa geisha của Nhật Bản được đưa vào bộ phim "Hồi ức của một Geisha". Gion, quận geisha nổi tiếng nhất của Kyoto, nằm quanh đại lộ Shijo, giữa Điện Yasaka ở phía đông và sông Kamo ở phía tây. Mật độ dày đặt các "Machiya" (nhà gỗ truyền thống) khiến nơi đây trở thành một địa danh hoàn hảo để chụp ảnh đường phố cổ.

Mẹo: Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Gion là vào đầu buổi tối, khi nơi này trở thành một thế giới cổ huyền ảo với những chiếc đèn lồng truyền thống phát sáng phát cùng sự xuất hiện của các geisha tập sự.

3. Thác Niagara, Canada: Thác nước lớn nhất và mạnh nhất Bắc Mỹ

18 ngàn năm trước, dải băng dày bao gồm phần lớn miền nam Ontario. Thác Niagara cũng như vùng Ngũ Hồ được tạo ra do băng tan thời kỳ Băng Hà Cuối. Với hơn 168.000 m³ nước rơi xuống mỗi phút vào thời điểm nhiều nhất, và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ. Thác nước Niagara Falls là một trong những thác nước lớn nhất thế giới, và là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Những người đến thác đứng ở phía Canada có thể mong đợi nhìn thấy một cầu vồng trải dài trên khắp thác vào giữa trưa và hoàng hôn.

Mẹo: Do thác Niagara có chiều rộng lớn hơn so với chièu cao, nên chụp những bức hình theo hướng ngang của phong cảnh sẽ đẹp hơn những bức ảnh dọc kiểu chân dung.

4. Núi Nga Mi, Trung Quốc: Thánh địa Phật giáo ở Trung Quốc

Núi Nga Mi, theo truyền thống được coi là nơi giác ngộ của Bồ tát Phổ Hiền, là một trong bốn ngọn núi nổi tiếng của Phật giáo Trung Quốc. Ghi chép lịch sử vào các thế kỷ 16 và 17 cũng đề cập đến võ thuật được thực hành ở núi Nga Mi, thêm vào nét quyến rũ bí ẩn cho địa danh này. Đỉnh Vạn Phật là ngọn núi chính của Nga Mi, độ cao so với mặt biển là 3079.3m. Hình thế toàn núi vô cùng nguy nga hùng tráng, với nhiều hoa cỏ xanh tươi, và ở trên độ cao có thể quan sát toàn bộ diện tích to lớn. Những năm gần đây, kiến tạo đường dây cáp leo núi, người du lịch có thể nhẹ nhàng lên núi, có thể nhìn ngắm phong cảnh tuyệt đẹp nơi này.

Mẹo: Những người leo núi có thể chiêm ngưỡng "Biển Mây" - một hiện tượng độc đáo khi mây bao quanh đỉnh núi.

5. Burj Khalifa, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất: Tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới

Burj Khalifa ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, là cái tên đứng đầu danh sách những tòa nhà chọc trời của thế giới với chiều cao 828m. Tòa nhà cao nhất thế giới được thiết kế trông giống như một loại hoa mọc trên sa mạc Hymenocallis tuyệt đẹp và một bức ảnh chụp từ xa cho thấy toàn bộ vẻ đẹp tổng thể của Burj Khalifa. Du khách có thể nhìn thấy quan cảnh ngoạn mục của Dubai và cả khu vực xung quanh khi quan sát đỉnh toàn nhà. Quang cảnh sẽ hoàn hảo nhất vào giữa tháng 11 và tháng 3, khi thành phố được phủ trong sương mù để có những bức ảnh tâm trạng độc đáo.

Mẹo: Nên để chân máy ảnh ở nhà để tránh những rắc rối có thể với an ninh.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top