ClockThứ Sáu, 16/12/2016 09:28

5 điều cha mẹ nên nói với con mỗi ngày

Thói quen giao tiếp hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của con, góp phần đem lại những điều tích cực cho cuộc sống của con sau này.

Ảnh minh họa

Có hàng trăm tình huống mà bạn có thể trao đổi với con mỗi ngày, từ việc khuyến khích thói quen, la hét con dọn dẹp đồ chơi, khen ngợi thành tích của con ở trường, đọc một câu chuyện cho con trước khi ngủ...

Và cũng có những trao đổi mà bạn nên cố gắng để đem lại những điều tích cực cho con, đó là nhắc nhở con, đánh giá cao con và hãy luôn nói lời yêu con.

Dưới đây là 5 điều bạn nên nói với con mỗi ngày. Bạn có thể nói bất cứ lúc nào trong ngày hay trước khi đi ngủ:

Nói rằng điều con làm được đã khiến bạn tự hào thế nào.

Nói rằng bạn biết con đã cố gắng tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Nói về những việc mà bạn thích làm cùng con.

Nói đến những điều con đã khiến bạn mỉm cười.

Và hãy thường xuyên nói lời yêu con.

Hãy thay đổi cách giao tiếp giữa bạn và con. Theo thời gian, thói quen giao tiếp hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của con, góp phần đem lại những điều tích cực cho cuộc sống của con sau này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”
Return to top