ClockThứ Tư, 07/09/2016 14:04

50 triệu trẻ em trên toàn thế giới phải rời bỏ nhà cửa do xung đột

TTH.VN - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày 7/9 cho biết, khoảng 50 triệu trẻ em phải rời bỏ nhà cửa do các cuộc xung đột trên toàn cầu, đồng thời kêu gọi các quốc gia trên thế giới thể hiện "tình thương" dành cho những trẻ em này.

UNICEF công bố danh sách 10 quốc gia có tỷ lệ trẻ thất học cao nhấtUNICEF kêu gọi tạo điều kiện để phụ nữ & trẻ em gái tiếp cận nước sạchBinh sĩ trẻ em – “Cơn ác mộng” sắp xảy ra ở Nam Sudan

Giám đốc Điều hành UNICEF Anthony Lake. Ảnh: AP

Theo một báo cáo được UNICEF công bố hôm nay (7/9), số lượng trẻ em tị nạn tăng khoảng 75% trong giai đoạn 2010-2015, với gần 50 triệu trẻ em đã di cư qua biên giới hoặc bị buộc phải di dời bên trong các nước.

Việc những đứa trẻ buộc phải di dời khỏi đất nước của họ là hậu quả của các cuộc xung đột bạo lực hay tình trạng bị ngược đãi, ông Anthony Lake, Giám đốc Điều hành của UNICEF nói trong một tuyên bố.

Ông Lake nhấn mạnh, hình ảnh khó quên của những trẻ em tị nạn như Aylan Kurdi, một cậu bé Syria 3 tuổi trôi dạt vào một bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9 năm ngoái "đã gây sốc cho toàn thế giới". Những hình ảnh như vậy là minh chứng của việc hàng triệu trẻ em trên toàn cầu đang cần được giúp đỡ.

"Mỗi bức ảnh, mỗi bé gái hay bé trai là đại diện cho hàng triệu trẻ em đang gặp nguy hiểm. Điều này đòi hỏi tình thương của chúng ta đối với mỗi trẻ em", Giám đốc Điều hành UNICEF nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Xung đột Israel-Hamas: Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cộng đồng người Việt, đồng thời khiến công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gặp rất nhiều thách thức và khó khăn.

Xung đột Israel-Hamas Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top