ClockThứ Bảy, 18/11/2017 13:41

53 giải pháp kỹ thuật được trao giải

TTH.VN - Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ VIII năm 2017 (Hội thi) tuyên dương các tác giả, nhóm tác giả của 53 giải pháp kỹ thuật đã được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các đơn vị phối hợp tổ chức ngày 18/11.

Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và trao giải cho các tác giả.

Trao giải cho tác giả đạt giải Nhất

Tại lễ tổng kết và trao giải Hội thi, Ban tổ chức (BTC) đã trao 6 giải nhất, 12 giải nhì, 12 giải ba và 23 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của 53 giải pháp đoạt giải. Bên cạnh đó, BTC cũng tặng giấy khen cho 7 tập thể, 2 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Hội thi năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chúc mừng các tác giả và nhóm tác giả đạt giải. Hoan nghênh BTC đã tổ chức thành công Hội thi năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Chúng ra đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn đòi hỏi phải phát huy được sức sáng tạo trong mọi tầng lớp Nhân dân, tiếp cận và tiến tới làm chủ khoa học công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển”.

Để phát huy các kết quả đạt được, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung yêu cầu các cấp ngành, địa phương cần quan tâm đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo, tổ chức hoạt động thi đua sáng tạo, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Liên hiệp hội và các đơn vị phối hợp cần đẩy mạnh tuyến truyền, vận động tổ chức tốt việc đánh giá tuyển chọn và vinh danh các tác giả có công trình, giải pháp sáng tạo hữu ích. Tạo sự liên kết, phối hợp giữa các cơ quan khoa học, trường đại học, các nhà sáng chế…. làm cầu nối đưa các đề tài, giải pháp vào thực tiễn cuộc sống.

Các tác giả đạt giải Nhất Hội thi trên các lĩnh vực năm 2017

Theo BTC Hội thi, qua 8 lần triển khai đã có 411 giải pháp kỹ thuật đăng ký tham gia Hội thi. Trong đó, 280 giải pháp được trao giải, số lượng cá nhân, đơn vị tham gia không ngừng gia tăng, các giải pháp đạt giải ở tỉnh và toàn quốc ngày càng tăng.

Riêng Hội thi năm 2017 có 104 đề tài đăng ký tham gia trên 6 lĩnh vực dự thi, đây là năm có số lượng đề tài đăng ký tham gia tăng cao (tăng hơn 50% so với hội thi lần thứ VII, năm 2015). Trong đó, có những đề tài có tầm quốc gia, quốc tế và đã được ứng dụng vào thực tiễn, đối tượng tham gia cũng đa dạng từ người lao động bình thường như: bảo vệ, thợ cơ khí, công nhân viên chức… đến những nhà khoa học đầu ngành...

Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, BTC chính thức phát động Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX, năm 2018. Kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, tổ chức, các cá nhân trong và ngoài tỉnh để giải thưởng thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa và giá trị trong việc sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top