ClockThứ Tư, 22/02/2017 14:01

53% người tiêu dùng lo ngại chất lượng nông sản tươi

Kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 cho thấy một vấn đề đáng lo ngại khi có tới 53% người tiêu dùng dù biết sản phẩm nông sản tươi không an toàn nhưng vẫn phải mua dùng...

Sau 4 tháng triển khai phiếu điều tra trực tiếp tại 19.100 hộ gia đình tại 12 tỉnh, thành phố là  những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng (miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Đông -Tây Nam Bộ), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã đưa ra những kết quả điều tra khá bất ngờ.

Phiên chợ xanh tử tế khiến người tiêu dùng thích thú vì những sản phẩm nông sản sạch‎

Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng đang lo ngại rất nhiều đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó ¼ số người được khảo sát lo ngại doanh nghiệp sử dụng chất cấm trong sản xuất và bảo quản, sử dụng nguyên liệu không đảm bảo chất lượng để sản xuất.

Đặc biệt, vấn đề lo ngại hơn cả là 22% người tiêu dùng dù biết sản phẩm không an toàn nhưng vẫn phải mua dùng vì chưa có sản phẩm thay thế trên thị trường. Trong đó, đáng lưu ý là ngành nông sản tươi khiến người tiêu dùng lo ngại nhất vì chưa có nhiều sản phẩm sạch thay thế trên thị trường (chiếm 53%) và thực phẩm đóng hộp (chiếm 41%).

Kết quả khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng sử dụng chính vẫn là hàng Việt Nam với tỷ lệ 92% nhưng tỷ lệ yêu thích với hàng Việt chỉ chiếm 78%.

Về vấn đề này, ông Hoàng Trọng, chuyên gia cố vấn cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 nói, trong tỷ lệ  92% hàng Việt Nam sản xuất thì tôi lưu ý đây là tỷ lệ xuất xứ của hàng Việt vì trong đó có tỷ lệ khá cao là sản phẩm do các doanh nghiệp FDI sản xuất. Chưa kể, tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích hàng Việt cũng chỉ chiếm 78% cho thấy nhà sản xuất tại Việt Nam vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng - Đây cũng là thách thức cho nhà sản xuất trong nước và cũng là cơ hội của hàng hóa ngoại nhập.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng công bố 592 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt chứng nhận nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 trong tổng số 3.826 doanh nghiệp được khảo sát trên toàn quốc.

Dự kiến, Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 2.3 tới.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

TIN MỚI

Return to top