ClockThứ Tư, 30/11/2016 14:03

55 người nhập viện do ngộ độc bánh mì

TTH.VN - Tất cả những người này đều ăn bánh mì ổ của tiệm bánh mì Anh Thi, tại chợ An Lỗ (xã Phong Hiền, Phong Điền).

Sáng 30/11, trao đổi với phóng viên, ông Trần Bùi, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2- đóng tại xã Phong An, Phong Điền) xác nhận, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp tục đón nhận thêm 7 bệnh nhân nhập viện điều trị do ngộ độc, nâng tổng số người ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện lên 55 người.

Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) do ngộ độc thực phẩm đều cho biết đã ăn mì ổ tại tiệm bánh mì Anh Thi

Em Lê Thị Thanh Nhàn (trú tại thôn Sơn Quả, xã Phong Sơn) một học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết, sáng 28/11, em mua 1 ổ mì kẹp trứng tại tiệm bánh Anh Thi (chợ An Lỗ) để ăn. Đến khoảng 5h chiều thì đau bụng và đi đại tiện nhiều. Người nhà đã đưa em đến Trạm Y tế xã Phong Sơn để điều trị. Sau khi các bác sỹ cho thuốc uống, em xin các bác sỹ về nhà.

Đến đêm khuya, em tiếp tục bị tiêu chảy nhiều lần kèm theo nôn mửa, người mệt mỏi. Sáng hôm sau em lại được người nhà đưa đến Trạm y tế xã để thăm khám và truyền đạm, nhưng cả ngày 29/11 vẫn đau bụng, đi ngoài nhiều. Sáng 30/11, em được chuyển viện lên Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) điều trị. Đến nay, dù đã thuyên giảm, nhưng em vẫn thấy người mệt mỏi, đau bụng, đi ngoài nhiều…

Tại Khoa cấp cứu, ngay trong sáng ngày 30/11 có thêm 7 bệnh nhân nhập viện điều trị do ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân đều cho biết, trước đó đã ăn mì ổ tại tiệm bánh mì Anh Thi. Bệnh nhân gồm nhiều thành phần, từ người lao động, học sinh, người già, trẻ em…

Ông Nguyễn Cang Cường, Phó Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cho hay, các bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm bắt đầu từ ngày 29/11 đến nay. Biểu hiện của bệnh nhân là đau vùng bụng, sốt, bạch cầu tăng, đi đại tiện nhiều. Do số lượng bệnh nhân cấp cứu đông nên khoa đã chuyển các bệnh nhân lên các khoa khác và đang tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân do ngộ độc thực phẩm.

Tiệm bánh mì Anh Thi, nơi người dân ăn bánh mì và bị ngộ độc

Qua tìm hiểu những bệnh nhân ở đây, chúng tôi được biết, có người ăn bánh mì trứng, có người ăn bánh mì chả kẹp patê đều mua tại tiệm bánh mì Anh Thi với giá từ 5.000- 7.000 đồng/ổ. Ngoài những bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) thì có 2 bệnh nhân tại xã Quảng Phú (Quảng Điền) nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế Hương Trà.

Trong những trường hợp ngộ độc thực phẩm có hoàn cảnh Chị Trần Thị Hường (Phong An, Phong Điền) là thương tâm nhất. Gia đình có đến 4 người phải nhập viện điều trị, bao gồm chị Hường, chồng chị Hường là anh Hoàng Hồng và 2 con là Hoàng Trần Bảo Châu, Hoàng Trần Bảo Thi. Chi Hường cho biết, sáng 29/11, chị mua 3 ổ mì tại tiệm bánh mì Anh Thi (chợ An Lỗ) về cho cả gia đình ăn. Đến chiều tối, cả 4 người đều có biểu hiện nôn mửa, đau bụng và đi đại tiện nhiều. Sau đó, cả gia đình đã phải nhập Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) để điều trị. Hiện tại chị Hường và anh Hoàng được chuyển lên điều trị tại khoa lây. 2 cháu con chị được chuyển lên khoa nhi điều trị. Chị Hường khẳng định: sở dĩ cả gia đình chị bị ngộ độc là do ăn mì ổ ở tiệm bánh Anh Thi.

Ông Trần Bùi, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cho biết, các bệnh nhân vào nhập viện ồ ạt do ngộ độc thực phẩm từ ngày 29/11 cho đến sáng 30/11. Ngay khi các bệnh nhân vào đây nhập viện, chúng tôi đã thăm hỏi bệnh nhân và tích cực khám, điều trị; đồng thời nhanh chóng báo cáo với các cơ quan có trách nhiệm, như: Sở Y tế , Trung tâm Y tế dự phòng, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm… để xác minh và có biện pháp xử lý về ngộ độc, dịch bệnh.

“Đến sáng 30/11, đã có 55 bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm và đang được điều trị, xử lý kịp thời, không có vấn đề gì đáng tiếc xảy ra,. Tuy nhiên, chưa có bệnh nhân nào ra viện. Qua theo dõi, bệnh tình của tất cả các bệnh nhân đều tạm ổn”- ông Trần Bùi cho biết.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, ngay trong ngày 29/11, Đội Y tế dự phòng huyện phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã kiểm tra cơ sở bánh mì Anh Thi; lấy 9 mẫu, trong đó 7 mẫu vật phẩm thực phẩm tại cơ sở và 2 mẫu tay của người đứng bán; đồng thời, đình chỉ, buộc đóng cửa 7 ngày  tiệm bánh mì Anh Thi kể từ 14h30 ngày 29/11 để chờ kết quả xét nghiệm và đưa ra hướng xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này khi có kết luận cuối cùng.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top