ClockThứ Ba, 26/02/2019 14:00

5G mang lại cơ hội phát triển lớn cho khu vực Đông Nam Á

TTH.VN - Phát biểu tại sự kiện MWC 2019, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của tập đoàn Huawei James Wu khẳng định 5G sẽ mang lại cơ hội tăng trưởng công nghiệp trị giá 1,2 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á trong vòng 5 năm tới.

CES 2019 mở ra cái nhìn về tương lai 5G, AIHàn Quốc là quốc gia sử dụng điện thoại 5G nhiều nhất thế giớiNhật Bản, Ấn Độ cam kết hợp tác chặt chẽ hơn về AI và 5GChâu Âu đang dần tụt hậu về xây dựng mạng lưới công nghệ 5G

5G mang lại cơ hội lớn cho khu vực Đông Nam Á. Ảnh: United News of Bangladesh

Cụ thể, trong 5 năm tới, Đông Nam Á sẽ chứng kiến mức tăng trưởng GDP nhanh nhất vào khoảng 5-6% và nền kinh tế kỹ thuật số sẽ đóng vai trò là động lực chính cho sự tăng trưởng khi chiếm đến 20%. Do đó, chúng tôi cam kết sẽ phát triển hơn nữa nền kinh tế kỹ thuật số ở các quốc gia Đông Nam Á, cũng như hợp tác với nhiều đối tác nhằm xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số tại khu vực này”.

Chủ tịch James Wu dự đoán rằng việc sử dụng 5G khổng lồ tại các thị trường như Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam sẽ bắt đầu sớm nhất vào năm 2020. Trong vòng 5 năm tới, số lượng thuê bao 5G tại khu vực sẽ đạt đến con số 80 triệu. Thiết bị không dây, thiết bị kỹ thuật số và thiết bị thông minh sẽ cải thiện năng suất xã hội trung bình từ 4-8%.

Được biết, công ty công nghệ thông tin khổng lồ Huawei đã nhận được lời mời từ nhiều quốc gia và người tiêu dùng mong muốn trải nghiệm 5G trên khắp khu vực Đông Nam Á. Chủ tịch James Wu tiết lộ rằng tập đoàn Huawei đã đầu tư tổng cộng 5 triệu USD vào các thử nghiệm 5G tại Thái Lan và các thiết bị 5G được dùng trong thương mại đã được chuyển đến Thái Lan để bắt đầu thử nghiệm.

Với nhận định Đông Nam Á là một thị trường mới nổi, một động cơ tuyệt vời để kết nối đổi mới và kinh doanh, vị chủ tịch bày tỏ tin tưởng năm 2019 sẽ là một năm tuyệt vời đối với 5G tại thị trường Đông Nam Á. Huawei – với tư cách là nhà cung cấp 5G hàng đầu thế giới, sẽ hỗ trợ, giúp đỡ tất cả các nhà khai thác viễn thông trong khu vực thực hiện tốt giấc mơ 5G của mình. Trong đó, tập đoàn sẽ liên tục đầu tư vào 5G, băng thông rộng, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và các thiết bị thông minh để giúp khách hàng tối đa hóa lợi ích của công nghệ mới nổi này.

Đan Lê (Lược dịch từ BIZ)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top