ClockThứ Hai, 06/03/2017 22:25

6 đơn vị cùng hỗ trợ hai xã có tỷ lệ hộ nghèo cao thoát nghèo

TTH - Xã Hương Hữu và Thượng Long (Nam Đông) có tỷ lệ hộ nghèo trên 25% đã được 6 đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, Ban Đầu tư và xây dựng tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường cao đẳng Nghề số 23 và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhận giúp đỡ giai đoạn 2016 -2020.

Các đơn vị đã đưa ra nhiều phương án, như: tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong việc thoát nghèo; nâng cao thu nhập kinh tế từ vườn gắn với xây dựng nông thôn mới; trong đó, phương án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định kinh tế người dân là vấn đề được các đơn vị quan tâm…

Năm 2017, xã Hương Hữu phấn đấu giảm 32 hộ nghèo và xã Thượng Long giảm 30 hộ. Theo đó, các địa phương đã xây dựng phương án giảm nghèo cụ thể như chọn chiều thiếu hụt trong nghèo đa chiều…Từ đó, các ban ngành đã có kế hoạch, tư vấn, hỗ trợ giúp đỡ.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài

Cùng với các chương trình tín dụng chính sách, chương trình cho người lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài đã góp phần quan trọng trong giải quyết vấn đề việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP. Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài
Return to top