ClockThứ Bảy, 13/02/2016 14:13

6 ngày Tết, hơn 3.400 người vào viện do đánh nhau

Báo cáo của Bộ Y tế về tình hình trong dịp Tết cho biết, số tử vong do đánh nhau (tính đến mùng 3 Tết) tăng gấp 2,5 lần so với Tết Ất Mùi.

Trong năm ngày Tết (tính từ 29 Tết), các bệnh viện toàn quốc đã ghi nhận trên 3.400 người vào viện do đánh nhau, số tử vong do đánh nhau trong dịp Tết đã tăng vọt so với Tết Ất Mùi 2015. 


Nhiều nạn nhân tai nạn giao thông nhập Bệnh viện Việt Đức ngày đầu nghỉ Tết nguyên đán (Ảnh: Văn Hải)

Báo cáo ngày 12/2 của Bộ Y tế về tình hình trong dịp Tết cho biết, số tử vong do đánh nhau (tính đến mùng 3 Tết) tăng gấp 2,5 lần so với Tết Ất Mùi.

Theo Bộ Y tế, dịp Tết vừa qua rất ít ghi nhận người vào viện do ngộ độc thực phẩm, nhưng trung bình mỗi ngày có khoảng 200 bệnh nhân vào viện vì ngộ độc rượu, rối loạn tiêu hóa. Mùng 5 tết có 1 ca tử vong vì lý do này.

Theo bác sĩ Ngô Đức Ngọc (khoa A9 Bệnh viện Bạch Mai), trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận năm bệnh nhân vào viện do xuất huyết tiêu hóa, vỡ tĩnh mạch thực quản do uống quá nhiều rượu.

Hiện tại khoa đang điều trị một bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa vì lý do này, bệnh nhân có tiền sử uống mỗi ngày nửa lít rượu, dịp Tết uống nhiều hơn và phải vào viện. 

Bác sĩ Lê Quang Thuận, Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết khoảng 10% bệnh nhân điều trị tại trung tâm trong những ngày qua là do ngộ độc rượu.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Những người bị đột quỵ nhập viện đang ngày càng trẻ hóa, trong đó có những trường hợp mới 20-30 tuổi. Do vậy, khi có những dấu hiệu, dù chỉ là thoáng qua, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế trong giai đoạn "giờ vàng" để được xử lý kịp thời.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Return to top