ClockThứ Sáu, 21/07/2017 14:53

6 tháng đầu năm 2017, PVN xuất bán 7,48 triệu tấn dầu thô

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dầu thô 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017.

Theo báo cáo của Ban Thương mại Thị trường PVN, 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động mua, bán dầu thô của Tập đoàn, thông qua đơn vị đại lý, ủy thác bán dầu là Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tiếp tục được thực hiện có hiệu quả với việc xuất bán 7,48 triệu tấn dầu khai thác ở cả trong và ngoài nước, đạt 49,76% so với kế hoạch năm 2017 vừa được Chính phủ giao bổ sung (và đạt trên 52% so với kế hoạch cũ).

Phó Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang phát biểu tại hội nghị

Khối lượng dầu thô xuất bán này đem lại trị giá 3,17 tỷ USD, chiếm gần 29% tổng doanh thu toàn Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2017. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2017, 3,04 triệu tấn dầu thô đã được cung cấp cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đáp ứng khoảng 105% công suất chế biến của nhà máy. Trong bối cảnh khó khăn do giá dầu vẫn duy trì ở mức thấp, những kết quả nêu trên có ý nghĩa rất quan trọng đối với Tập đoàn nói riêng và đất nước nói chung.

Năm 2017 cũng là dấu mốc 30 năm của công tác xuất bán dầu thô kể từ khi lô dầu Bạch Hổ đầu tiên được xuất khẩu vào tháng 4/1987. Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Sinh Khang đã đánh giá công tác xuất bán dầu thô của Tập đoàn trong suốt 30 năm qua. Cho đến nay, toàn bộ 355 triệu tấn dầu thô đã được xuất bán an toàn với tổng trị giá lên đến 145 tỷ USD, đóng góp đáng kể cho nguồn thu của ngân sách Nhà nước.

Để có được các kết quả trong hoạt động mua bán dầu thô như vậy, Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp của PVOIL, sự hỗ trợ và hợp tác giữa các Ban chuyên môn Tập đoàn và các đơn vị trong ngành như Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP), Liên doanh dầu khí Việt – Nga Vietsovpetro (VSP), Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC), ….

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phối hợp tốt trong hoạt động đóng quân canh phòng

Chiều 10/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng và Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác phối hợp hoạt động đóng quân canh phòng 6 tháng đầu năm 2023.

Tiếp tục phối hợp tốt trong hoạt động đóng quân canh phòng
Không để bị động, bất ngờ

Sáng 28/6, Đảng uỷ Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Không để bị động, bất ngờ

TIN MỚI

Return to top