ClockThứ Sáu, 12/05/2017 14:38

62 quốc gia kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân

Kyodo đưa tin 62 quốc gia ngày 11/5 đã mạnh mẽ lên án tham vọng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng hoàn toàn từ bỏ những chương trình này.

Nhật kêu gọi nỗ lực phi hạt nhânChủ tịch hội nghị LHQ nhấn mạnh nhu cầu về Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhânLHQ bắt đầu các cuộc đàm phán về lệnh cấm vũ khí hạt nhân

Tên lửa đạn đạo được phóng lên từ tàu ngầm tại một vị trí bí mật ở Triều Tiên. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Trong một tuyên bố trình lên Ủy ban trù bị cho một cuộc đàm phán 2020 để xem xét lại Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), các quốc gia trên cho rằng, hành động thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc. Tên lửa đạn đạo được phóng lên từ tàu ngầm tại một vị trí bí mật ở Triều Tiên. 

Theo bản tuyên bố, các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng, đang hướng tới năng lực hạt nhân, gây ra mối đe dọa lớn cho hòa bình và an ninh khu vực cũng như quốc tế.

Tuyên bố đồng thời kêu gọi Triều Tiên sớm trở lại NPT và cho phép các thanh tra viên của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) quay trở lại giám sát các cơ sở hạt nhân của nước này.

Tuyên bố trên do Pháp và Hàn Quốc đồng tác giả và được 60 quốc gia ký xác nhận, trong đó có Nhật Bản và Mỹ.

Tuy nhiên, Trung Quốc và Nga không ủng hộ tuyên bố này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế

Là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, nằm ở vị trí trung tâm và trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nên UBND TP. Huế đẩy mạnh công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư đến hợp tác, xây dựng và phát triển thành phố theo hướng bền vững trên nền tảng các giá trị di sản, văn hóa, góp phần chung tay xây dựng TP. Huế trở thành một địa phương năng động, đáng sống, là điểm đến của cả Việt Nam và khu vực.

Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế
Return to top