ClockThứ Năm, 01/09/2016 09:10

68 triệu tài khoản dịch vụ Dropbox rò rỉ trên mạng

Các tin tặc vừa công khai một gói dữ liệu tài khoản người dùng cực lớn của dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox, khiến cho nhiều người lo lắng.

Theo TheHackerNews, tin tặc đã công khai một gói dữ liệu khoảng 5 GB, trong đó có chứa chi tiết hơn 68.680.741 tài khoản người dùng dịch vụ Dropbox, được xem là một vụ rò rỉ dữ liệu cực kỳ nghiêm trọng.

Một nhân viên (giấu tên) của Dropbox đã xác nhận gói dữ liệu nói trên là có thật, và trong đó có nhiều tài khoản người dùng còn sử dụng được.

Các dữ liệu bị rò rỉ bao gồm: tên tài khoản, mật khẩu, địa chỉ email, thông tin cá nhân đăng ký...

Trong một động thái mới nhất, Dropbox cho biết có nhiều tài khoản đã bị tin tặc lấy cắp từ năm 2012, được thực hiện qua các cuộc lừa đảo trực tuyến, đã được tin tặc triển khai trong một thời gian dài.

Patrick Heim, trưởng nhóm an ninh mạng Dropbox khuyến cáo, để an toàn người dùng cần mau chóng thay đổi mật khẩu quản lý tài khoản của mình, và nên kích hoạt chế độ bảo mật 2 lớp trong Dropbox để tăng tính an toàn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

Microsoft cho biết tin tặc có thể đã xem được mã nguồn của công ty, nhưng không thể chỉnh sửa và hiện cũng chưa ghi nhận hậu quả nào.

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

TIN MỚI

Return to top