ClockThứ Tư, 18/05/2016 20:49

7,6 triệu người dân Yemen đang bên bờ vực của nạn đói

TTH - LHQ lên tiếng báo động về tình trạng thiếu lương thực trầm trọng trên khắp Yemen, trong bối cảnh các cuộc tấn công do Ả Rập dẫn đầu vẫn không ngừng diễn ra ở nước này, nói rằng Yemen đang “bên bờ vực của nạn đói”.

PressTV ngày 18/5 dẫn lời Giám đốc Văn phòng điều phối nhân đạo LHQ John Ging (UNOCHA) cho biết, hơn 7,6 triệu người dân Yemen đang “thiếu sự đảm bảo lương thực một cách nghiêm trọng”, và hơn 10 triệu người ở quốc gia này cần chăm sóc y tế cơ bản. “Tình hình dinh dưỡng ở Yemen cũng rất cấp bách” khi với dân số khoảng 27,5 triệu người, Yemen có gần 180.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng, nhưng LHQ chỉ có thể tiếp cận và giúp đỡ cho 32% trong số đó.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters, Newsjs & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Ngày Lương thực Thế giới (16/10):
Hệ thống lương thực cần được kết nối lại để ngăn chặn nạn đói gia tăng

Nhân Ngày Lương thực Thế giới (16/10) năm nay, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc cho biết, để đạt được nhiều tiến bộ hơn trong cuộc chiến chống lại nạn đói, thế giới cần làm cho các cộng đồng có nguy cơ trở nên ít bị tổn thương hơn trước những cú sốc khí hậu và những tình huống khẩn cấp khác.

Hệ thống lương thực cần được kết nối lại để ngăn chặn nạn đói gia tăng
WFP: Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn

Cuộc khủng hoảng nạn đói toàn cầu đã khiến hơn 700 triệu người hiện vẫn chưa biết khi nào mới “có ăn” trở lại, nhất là khi nhu cầu về thực phẩm đang tăng lên không ngừng và nguồn tài trợ nhân đạo đang cạn kiệt, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) Cindy McCain cho biết.

WFP Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn
Return to top