ClockThứ Bảy, 11/05/2019 15:52

7 đội tuyển tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi

TTH.VN - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viênVì lợi ích người lao động10 doanh nghiệp tham gia Chương trình Phúc lợi đoàn viên năm 2019Tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho 50 cán bộ công đoàn cơ sở

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi

Tham gia hội thi có 7 đội tuyển, với 35 thí sinh là công nhân lao động, đoàn viên công đoàn và là an toàn vệ sinh viên đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với các phần thi: Giới thiệu đơn vị, doanh nghiệp; lý thuyết và lắp ghép biển báo; thực hành sơ, cấp cứu tai nạn lao động.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn Vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Thông qua hội thi góp phần củng cố, trang bị những kiến thức cơ bản về luật pháp, chế độ, chính sách bảo hộ lao động, kỹ thuật an toàn, kỹ thuật vệ sinh lao động, kỹ năng và phương pháp hoạt động của an toàn vệ sinh viên - những người trực tiếp làm công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động ATVSLĐ trong doanh nghiệp nhằm cải thiện điều kiện lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người lao động và thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tăng năng suất lao động, bảo vệ lợi ích của người sử dụng lao động và người lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top