ClockThứ Tư, 30/04/2014 08:01

7 mẫu giày, dép phụ nữ nên có

TTH.VN - Đa số nữ giới chỉ quan tâm đến số lượng mà quên mất khả năng tùy biến của những đôi giày. Thay vì mua thật nhiều mẫu mã khác nhau, bạn nên sở hữu những mẫu cơ bản sau. 
 
1. Dép xỏ ngón Dép xỏ ngón được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhờ tính đơn giản, thoải mái, thiết kế mẫu mã đa dạng và sử dụng tiện lợi. Nếu có tính cách phóng khoáng, thích sự năng động, bạn có thể phối đồ đơn giản với áo thun màu, quần jeans và dép xỏ ngón. Dép tông đi cùng váy maxi sẽ cho bạn phong cách bohemian.

1. Dép, sandals xỏ ngón

Dép xỏ ngón được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhờ tính đơn giản, thoải mái, thiết kế mẫu mã đa dạng và sử dụng tiện lợi. Nếu có tính cách phóng khoáng, thích sự năng động, bạn có thể phối đồ đơn giản với áo thun màu, quần jeans và dép xỏ ngón. Dép tông đi cùng váy maxi sẽ cho bạn phong cách bohemian.

2. Giày lười Không quá trang trọng nhưng cũng không quá bình thường, bạn sẽ trở nên nổi bật khi kết hợp giày moccasin viền bồng với áo sơ mi thường và quần jean hoặc quần kaki dáng đứng. Hiện nay, giày moccasin ngày càng đa dạng hơn với nhiều màu sắc, họa tiết và kiểu dáng. Vì vậy, bạn cũng có thể thử kết hợp chúng với quần jean skinny hoặc jegging, sẽ tạo ảo giác kéo dài đôi chân của bạn.

2. Giày lười loafer, slipper

Với giày loafer, bạn sẽ trở nên nổi bật khi kết hợp chúng với áo sơ mi thường và quần jean hoặc quần kaki dáng ôm như Tayler Swift. 

a3-1136-1398742028.jpg

Gần giống giày loafer còn có giày slipper dành cho các chị em cá tính. Ưu điểm của giày lười là tiện dụng, tốt cho sức khỏe của đôi chân và bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với nhiều bộ cánh nữ tính lẫn hiện đại, nam tính.

3. Giày gót nhọn Một đôi giày gót nhọn sang trọng và kiêu kỳ sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với trang phục dạ hội hay đi dự tiệc. Tùy theo sở thích cá nhân và trang phục, bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc yêu thích cho đôi giày của mình. Nhưng đối với những ai không có tủ giày đồ sộ, quyết định khôn ngoan là chọn một đôi phù hợp với đa số váy áo trong tủ đồ của mình. Cụ thể, một đôi màu đen sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất , vì nó có thể phù hợp với hầu hết các trang phục và không bao giờ lỗi thời.

3. Giày gót nhọn dáng cổ điển

Một đôi giày gót nhọn sang trọng và kiêu kỳ sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với trang phục dạ hội, dự tiệc hoặc trang phục ngày thường. Tùy theo sở thích cá nhân và trang phục, bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc yêu thích cho đôi giày của mình. Nhưng đối với những ai không có tủ giày đồ sộ, quyết định khôn ngoan là chọn một đôi màu đen hoặc màu nude bởi chúng hợp với đa số váy áo mà lại không lỗi thời.

5. Giày sneaker Những đôi sneaker ngày càng trở nên phổ biến ngày nay, đặc biệt đối với giới trẻ, chủ yếu do sự phát triển của xu hướng thể thao trong cách ăn mặc. Đôi giày kiểu này được ưa chuộng bởi giới học sinh sinh viên vì tính khả dụng, dễ phối đồ và thoải mái. Thông thường nhất, bạn có thể kết hợp chúng với quần jean và áo thun. Còn khi phối hợp một cách thông minh giữa quần short hoặc váy ngắn trên gối với một đôi sneaker, bạn sẽ thật sự nổi bật, trẻ trung. Chúng rất tiện lợi và có độ bền cao.

4. Giày sneaker

Những đôi sneaker ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt đối với giới trẻ, chủ yếu do sự phát triển của xu hướng thể thao trong cách ăn mặc. Quan trọng hơn, chúng được ưa chuộng bởi đi lại thoải mái, dễ phối đồ. Thông thường nhất, bạn có thể kết hợp chúng với quần jean và áo thun. Còn khi phối hợp một cách thông minh giữa quần short hoặc váy ngắn trên gối với một đôi sneaker, bạn sẽ thật sự nổi bật, trẻ trung. 

7. Giày đế xuồng Đầu tư một đôi giày cao gót đế bằng không bao giờ là phí phạm. Chúng có thể dùng kết hợp với hầu hết với những trang phục thường ngày không quá trang trọng, nâng chiều cao nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho nữ giới. Wedges có hai dạng là mũi bít và mũi hở. Mũi bít có phần lịch sự hơn và có thể sử dụng trong một số dịp nghiêm túc.

5. Giày, sandals đế xuồng

Đầu tư một đôi giày cao gót đế bằng là sự lựa chọn hợp lý, nhất là với người hay đi giày cao. Bởi loại giày này được tôn dáng lại tạo cảm giác vững chắc khi di chuyển, giúp bạn đỡ mỏi chân hơn so với đi giày gót nhọn. 

a9-6450-1398742028.jpg

Trong các dịp cần sự trang trọng, bạn có thể dùng giày bít mũi. Sandals đế xuồng sẽ phù hợp với trang phục ngày thường, đi chơi, tạo sự phóng khoáng.

4. Giày ballet Nếu tủ đồ của bạn có những chiếc váy ngắn xếp ly hoặc trang phục ren thì giày ballet đế mềm là một lựa chọn hoàn hảo, mang lại cho bạn sự nữ tính, dịu dàng. Thậm chí, giày ballet có thể phối cùng quần jeans Bạn có thể lựa chọn dạng giày trơn hoặc có họa tiết tùy theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, lựa chọn phần đế mềm nhưng bền chắc sẽ bảo vệ đôi chân tốt hơn.

6. Giày ballet

Nếu tủ đồ của bạn có những chiếc váy ngắn xếp ly hoặc trang phục ren thì giày ballet đế mềm là một lựa chọn hoàn hảo, mang lại cho bạn sự nữ tính, dịu dàng. Thậm chí, giày ballet có thể phối cùng quần jeans. Bạn có thể lựa chọn dạng giày trơn hoặc có họa tiết tùy theo sở thích cá nhân. Lựa chọn phần đế mềm nhưng bền chắc sẽ bảo vệ đôi chân tốt hơn.

6. Giày bốt Giày bốt có nhiều độ cao khác nhau: ngang cổ chân, ngang bắp chân và cao nhất là ngang gối, dạng thắt dây hoặc dùng khóa kéo đơn giản. Một đôi giày bốt là phụ kiện rất cần thiết cho một cô gái cá tính. Chúng kết hợp hoàn hảo với áo khoác blazer, áo khoác oversize hoặc một chiếc đầm ôm dáng trong tiết trời se lạnh. Loại giày này vừa đẹp, vừa có thể giữ ấm cho đôi chân của bạn.

7. Các loại boot 

Boot có nhiều dạng khác nhau: ngang cổ chân, ngang bắp chân, ngang gối, dạng thắt dây hoặc dùng khóa kéo đơn giản. Boot là phụ kiện rất cần thiết cho một cô gái cá tính khi mùa thu đông về. Chúng kết hợp hoàn hảo với áo khoác blazer, áo khoác oversize, quần short, váy ngắn hoặc một chiếc đầm ôm dáng. Loại giày này vừa đẹp, vừa có thể giữ ấm lại đem đến sự gợi cảm cho đôi chân của bạn

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Return to top