ClockChủ Nhật, 23/09/2018 10:59

700.000 người Kenya đối mặt với tình trạng thiếu thực phẩm

700.000 người Kenya hiện phải đối mặt với tình trạng thiếu thực phẩm thiết yếu và cần sự trợ giúp nhân đạo.

Biến đổi khí hậu khiến hàng trăm triệu người thiếu chất dinh dưỡngHội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế kêu gọi hỗ trợ Triều TiênBiến đổi khí hậu có thể gây ra tình trạng mất an ninh lương thựcCháy rụi 50 tấn lương thực và hàng hóa cứu trợ ở YemenTăng lương là điều quan trọng trong chính sách phát triển của Hàn Quốc

Hạn hán nghiêm trọng tại Kenya. Ảnh: AFP
 
Theo Cơ quan chỉ đạo An ninh thực phẩm Kenya, mặc dù trong năm nay, lượng mưa bình quân từ tháng 3 đến tháng 5 tại nước này cao hơn, giúp tăng sản lượng lương thực. Tuy nhiên, một số vùng tại Kenya vẫn đang đối mặt với khủng hoảng lương thực. Theo thống kê, đa số những người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán sống ở khu vực phía Đông Bắc Kenya.

Hầu hết những người này bị mất gia súc, mùa màng trong đợt hạn hán từ năm 2017 và hiện phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm. Cơ quan chỉ đạo An ninh thực phẩm Kenya nhấn mạnh, những người dân khu vực này cần được viện trợ thức ăn và các loại thực phẩm thiết yếu khác cho đến khi cuộc sống ổn định. Nếu không nhận được sự hỗ trợ thì những hộ gia đình này không thể đảm bảo được kế sinh nhai.

Tình trạng hạn hán vì lượng mưa thấp đã kéo dài ở Kenya suốt 3 năm qua. Liên Hợp Quốc đã phải kêu gọi khoản tiền trợ cấp 166 triệu USD để giải quyết tình trạng này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top