ClockThứ Ba, 18/12/2018 19:27

72% trường trung học có thư viện đạt chuẩn quốc gia

TTH.VN - Chiều 18/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ngày sách Việt Nam và phát triển văn hóa đọc trong trường học.

Năm 2018, có 121/168 trường trung học cơ sở có thư viện đạt chuẩn quốc gia.Ở các trường khuyến khích thành lập “tủ sách cho bạn và cho tôi” trong các thư viện trường học nhằm huy động tối đa các đầu sách hay, ý nghĩa từ các nguồn xã hội hóa. Tuy nhiên, không gian đọc cho học sinh vẫn còn thiếu, phòng đọc thư viện chưa đủ rộng để đáp ứng nhu cầu của các em, đầu sách còn nghèo...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng tỉnh cần có đề án đầu tư thư viện cho các trường học để có điều kiện bổ sung đầu sách, tài liệu tham khảo, tạp chí, nghiên cứu...cũng như mở rộng không gian đọc đáp ứng thời kỳ công nghệ số.

Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top