Thế giới

77% thiếu nữ Ấn Độ bị chồng hoặc bạn tình tấn công tình dục

ClockThứ Bảy, 06/09/2014 14:30
TTH.VN - Họ phải hứng chịu bạo lực tình dục ít nhất một lần dưới dạng giao hợp hoặc các hành vi tình dục cưỡng ép khác do chồng hoặc bạn trai thực hiện.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc(UNICEF) hôm 5/9 công bố một báo cáo cho thấy Ấn Độ đứng đầu danh sách các nước có nữ giới tuổi vị thành niên bị một “đối tác thân mật” của mình tấn công tình dục. 

 
Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối nạn dâm tặc tràn lan ở nước này (ảnh: channel4)

Theo báo cáo này, 77% thiếu nữ từ 15 đến 19 tuổi ở Ấn Độ phải hứng chịu bạo lực tình dục ít nhất một lần dưới dạng giao hợp cưỡng bức hoặc các hành vi tình dục cưỡng ép khác do chồng hoặc bạn trai thực hiện.

Ở Ấn Độ, khoảng 41% thiếu nữ bị mẹ hoặc mẹ kế hành hung, trong khi 18% thì bị bố đẻ hoặc bố dượng lạm dụng. Anh/em trai hoặc chị/em gái là thủ phạm bạo hành trong 25% trường hợp.

Báo cáo cho biết, trong số các cô gái đã lập gia đình và bị bạo hành từ khi 15 tuổi, đa phần ở các nước thủ phạm thường là chồng hiện tại hoặc trước kia. Tỷ lệ này ở Ấn Độ là trên 70%.

Tuy nhiên các cô gái chưa kết hôn còn có nguy cơ bị tấn công tình dục nhiều hơn nữa, và nguy cơ xuất phát từ chính các người thân trong gia đình, bạn bè, người quen hoặc thầy giáo.

Nghiên cứu của UNICEF cũng cho thấy mối tương hỗ giữa bạo lực tình  dục và tỷ lệ thai chết lưu. Các tác giả kết luận rằng nếu ngăn được bạo lực lúc mang thai thì có thể giảm được 1/5 số ca sảy thai và tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trong 1 tháng đầu sau sinh.

Tảo hôn cũng khiến phụ nữ Ấn Độ đối diện nguy cơ bạo lực từ chồng nhiều hơn.

Trung Hiếu (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top