ClockThứ Sáu, 14/09/2018 20:56

8,7 ha thanh trà Thủy Biều được chứng nhận VietGAP

TTH - Ngày 14/9, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NLS&TS) tỉnh phối hợp với UBND phường Thủy Biều tổ chức tổng kết và cấp giấy chứng nhận mô hình sản xuất thanh trà an toàn theo quy trình VietGAP cho các hộ tham gia mô hình tại phường này.

Nâng thương hiệu thanh tràThủy Biều: Còn nhiều đất để mở rộng diện tích cây thanh tràLên vườn Thủy Biều hái thanh trà

Sau 4 tháng thực hiện, Chi cục Quản lý chất lượng NLS&TS phối hợp với đơn vị tư vấn, HTX Thủy Biều xây dựng, hướng dẫn, hỗ trợ triển khai mô hình tại vùng trồng thanh trà thuộc HTX Thủy Biều với sự tham gia của 43 hộ trên diện tích 8,7ha; HTX Thủy Biều tiến hành xây dựng cơ cấu tổ chức, hình thành bộ máy quản lý và vận hành quy trình VietGAP tại địa phương. Chi cục Quản lý chất lượng NLS&TS là đơn vị chịu trách nhiệm trao giấy chứng nhận VietGAP cho HTX Thủy Biều và các hộ tham gia mô hình.

Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng thương hiệu ổi VietGAP Hương Xuân

Với những nỗ lực của chính quyền địa phương, ổi thương phẩm Hương Xuân của TX. Hương Trà đã được cấp chứng nhận VietGap và tham gia Hội chợ thương mại Festival 2022. Qua đó, từng bước khẳng định về chất lượng, được thị trường ưa chuộng, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Xây dựng thương hiệu ổi VietGAP Hương Xuân
Thực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn VietGAP

Ngày 24/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức lớp tập huấn về thực hành nông nghiệp tốt theo Tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ trong trồng trọt trên địa bàn tỉnh cho các cơ sở sản xuất, hội viên, hội nông dân.

Thực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn VietGAP
Nông sản ở chợ khó “trà trộn” vào siêu thị của Huế

Làm rõ chuyện có hay không việc rau, củ, quả (gọi chung là nông sản) ở chợ “đội lốt” VietGAP đưa vào siêu thị tại Huế, như đã xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh mới đây, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có buổi trao đổi với ông Hồ Đăng Khoa, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản & thủy sản - Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Nông sản ở chợ khó “trà trộn” vào siêu thị của Huế
"GAP" hay không "GAP" như nhau

GAP là từ viết tắt tiếng Anh. Nghĩa của nó là thực hành nông nghiệp tốt. Tiêu chuẩn sản xuất an toàn của Việt Nam là Viet GAP, tiêu chuẩn sản xuất an toàn của thế giới là Global GAP.

GAP hay không GAP như nhau

TIN MỚI

Return to top