ClockThứ Hai, 20/08/2018 20:09

800.000 người phải di dời do lũ lụt ở Ấn Độ

TTH - Khoảng 800.000 người phải di dời và hơn 350 người thiệt mạng do trận lũ tồi tệ nhất trong một thế kỷ ở tiểu bang Kerala, phía nam Ấn Độ; trong bối cảnh các nhà chức trách khẩn trương đưa nước uống đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ấn Độ hứng chịu lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷẤn Độ mở đập lớn nhất châu Á để xả lũ

Khu chợ và nhiều nhà cửa ngập nước lũ ở thành phố Pathanamthitta, tiểu bang Kerala, Ấn Độ. Ảnh: Getty Images

Hàng ngàn nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục nỗ lực để tiếp cận những người bị mắc kẹt, đồng thời đưa nguồn cứu trợ đến các khu vực bị cô lập bằng hàng trăm tàu ​​thuyền và hơn 20 máy bay trực thăng, ông P.H. Kurian, một quan chức quản lý thiên tai ở tiểu bang Kerala cho hay.

Cũng theo ông Kurian, nhờ điều kiện thời tiết được cải thiện đáng kể, dự kiến ​​gần 10.000 người bị mắc kẹt được giải cứu trong ngày 20/8.

Các quan chức ước tính, thiệt hại ban đầu do đợt thiên tai này lên đến gần 3 tỷ USD, hơn 10.000 km đường sá bị hư hỏng, một trong những sân bay lớn của tiểu bang Kerala tại thành phố Kochi dự kiến phải đóng cửa do lũ đến ngày 26/8.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top