ClockThứ Năm, 29/08/2013 18:13

86 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng “Tiếp sức đến trường”

TTH.VN - Chiều 29/8 tại Đại học Huế, Báo Tuổi trẻ, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục - Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 86 tân sinh viên trúng tuyển đại học, cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thừa Thiên Huế với sự tài trợ của Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường Thừa Thiên Huế”.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa trao học bổng cho các tân sinh viên vượt khó học giỏi

Ra đời năm 2003, sau 11 năm, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã tiếp sức cho hơn 8.600 tân sinh viên nghèo trên khắp cả nước đến với giảng đường đại học và cao đẳng với tổng số tiền hơn 43 tỉ đồng. Tại Thừa Thiên Huế đã có hơn 730 sinh viên nghèo được tiếp sức kể từ năm 2004 đến nay. Với sự ra đời của CLB “Tiếp sức đến trường” Thừa Thiên Huế do PGS.TS Nguyễn Thiện Tống làm chủ nhiệm từ năm 2009, số lượng sinh viên được tiếp sức ngày càng tăng lên. Năm 2013, có 86 sinh viên được tiếp sức với tổng số tiền là 430 triệu đồng (mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và quà tặng). Đây là số tiền do những người con xứ Huế, những người yêu Huế trong nước và nước ngoài đóng góp để tiếp thêm nghị lực cho các tân sinh viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống và thực hiện ước mơ vào đại học. Những tân sinh viên được trao học bổng lần này là những sinh viên nghèo có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đặc biệt có 41/86 tân sinh viên mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha và mẹ nhưng vẫn vươn lên học giỏi và đậu nhiều trường đại học với điểm thi cao.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top