ClockChủ Nhật, 24/06/2018 12:32

9 gia đình tiêu biểu tham gia hội thi “Gia đình hạnh phúc”

TTH.VN - Hướng đến Ngày gia đình Việt Nam, ngày 24/6, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” toàn tỉnh lần thứ IV, năm 2018.

Ngày hội "Gia đình hạnh phúc"

Các đội tham gia phần thi kiến thức

Tham gia hội thi gồm có 9 gia đình tiêu biểu đại diện cho 9 huyện, thị xã và TP. Huế. Các đội thi tham gia 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và năng khiếu xoay quanh những vấn đề về giá trị nhân văn, văn hóa của gia đình Việt Nam, ý nghĩa bữa cơm gia đình, nề nếp gia phong, giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh và kỹ năng ứng xử trong gia đình...

Riêng phần thi năng khiếu được các gia đình thể hiện bằng hình thức: thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm, hùng biện... về các vấn đề liên quan đến gia đình, như: nuôi dạy con cháu thành đạt, các tấm gương hiếu nghĩa, vợ chồng hạnh phúc, bình đẳng...

Trao giải Nhất cho gia đình đến từ thị xã Hương Thủy

Hội thi nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, góp phần thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời tuyên truyền những kiến thức cơ bản về gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình...

Sau các phần thi sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho gia đình đến từ thị xã Hương Thủy, hai giải Nhì thuộc về hai gia đình ở TP. Huế và huyện Phú Vang. Các gia đình ở Quảng Điền, Hương Trà và Phong Điền đạt giải Ba hội thi.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top